Make sentences as in the example. Use reduce or save. (Tạo câu như trong ví dụ. Sử dụng giảm thiểu hoặc giữ.)
If we recycle or reuse/reduce our use of plastic, we can reduce plastic pollution.
If we plant trees, we can reduce deforestation.
If we create national parks, we can save endangered animals.
Hướng dẫn dịch:
Nếu chúng ta đi bộ hoặc đạp xe, chúng ta có thể giảm thiểu ô nhiễm không khí.
Nếu chúng ta tái chế hoặc sử dụng lại/giảm thiểu sử dụng nhựa, chúng ta có thể giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.
Nếu chúng ta trồng cây, chúng ta có thể giảm thiểu nạn phá rừng.
Nếu chúng ta tạo các vườn quốc gia, chúng ta có thể bảo vệ các động vật đang bị đe dọa.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
What can you do to make your school more eco- friendly? Think of five things and prepare a poster and present it to the class. (Bạn làm gì để khiến bạn thân thiện với môi trường hơn? Nghĩ về 5 điều và chuẩn bị áp phích và trình bày nó trước lớp.)
Compare the schools in the blog with your school. (So sánh các trường trong blog với trường của bạn.)
Match the problems to the solutions. Listen and check. (Nối các vấn đề với giải pháp. Nghe và kiểm tra.)
What does each person decide to do? Listen and match. (Mỗi người quyết định như thế nào? Nghe và nối.)
Fill in each gap with organise, build, create, start. grow or do. Listen and check. (Điền vào chỗ trống các từ organise, build, create, start. grow hoặc do. Nghe và kiểm tra.)
Read the text quickly. Find all the words in the blog related to school areas. (Đọc nhanh đoạn văn bản. Sau đó tìm các từ trong blog liên quan đến trường học.)
Listen and read the blog. Decide if the statements (1- 5) are R (right), W (wrong) or DS (doesn’t say). Correct the wrong statements. (Nghe và đọc blog. Quyết định xem các mệnh đề (1- 5) nào đúng (R ), sai (W) hoặc không được nhắc đến (DS). Sửa lại các mệnh đề sai.)
Use the ideas in Exercise 4 to make suggestions about green activities at your school as in the example. Use the language in the box. (Sử dụng các ý tưởng trong Bài tập 4 để đưa ra gợi ý về các hoạt động xanh ở trường của bạn như trong ví dụ. Sử dụng ngôn ngữ trong hộp.)