Use the ideas in Exercise 4 to make suggestions about green activities at your school as in the example. Use the language in the box. (Sử dụng các ý tưởng trong Bài tập 4 để đưa ra gợi ý về các hoạt động xanh ở trường của bạn như trong ví dụ. Sử dụng ngôn ngữ trong hộp.)
2. A: What about growing organic fruit and vegetables?
B: That’s a great idea!
3. A: Why don’t we create art from recycled materials?
B: That’s a great idea!
4. A: We could build a birdhouse.
B: That’s a great idea!
5. A: How about doing environmental projects?
B: That’s a great idea!
6. A: Why don’t we organise a clean- up day?
B: That's a great idea!
Hướng dẫn dịch:
1. A: Còn về việc mở một câu lạc bộ tái chế thì sao?
B: Đó là một ý tưởng hay!
2. A: Còn việc trồng rau quả hữu cơ thì sao?
B: Đấy là ý kiến hay!
3. A: Tại sao chúng ta không sáng tạo nghệ thuật từ các vật liệu tái chế?
B: Đấy là ý kiến hay!
4. A: Chúng ta có thể xây một chuồng chim.
B: Đấy là ý kiến hay!
5.A: Còn làm các dự án môi trường thì sao?
B: Đấy là một ý kiến hay!
6. A: Tại sao chúng ta không tổ chức một ngày dọn dẹp?
B: Đó là một ý kiến hay!
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
What can you do to make your school more eco- friendly? Think of five things and prepare a poster and present it to the class. (Bạn làm gì để khiến bạn thân thiện với môi trường hơn? Nghĩ về 5 điều và chuẩn bị áp phích và trình bày nó trước lớp.)
Make sentences as in the example. Use reduce or save. (Tạo câu như trong ví dụ. Sử dụng giảm thiểu hoặc giữ.)
Compare the schools in the blog with your school. (So sánh các trường trong blog với trường của bạn.)
Match the problems to the solutions. Listen and check. (Nối các vấn đề với giải pháp. Nghe và kiểm tra.)
What does each person decide to do? Listen and match. (Mỗi người quyết định như thế nào? Nghe và nối.)
Fill in each gap with organise, build, create, start. grow or do. Listen and check. (Điền vào chỗ trống các từ organise, build, create, start. grow hoặc do. Nghe và kiểm tra.)
Read the text quickly. Find all the words in the blog related to school areas. (Đọc nhanh đoạn văn bản. Sau đó tìm các từ trong blog liên quan đến trường học.)
Listen and read the blog. Decide if the statements (1- 5) are R (right), W (wrong) or DS (doesn’t say). Correct the wrong statements. (Nghe và đọc blog. Quyết định xem các mệnh đề (1- 5) nào đúng (R ), sai (W) hoặc không được nhắc đến (DS). Sửa lại các mệnh đề sai.)