Bài viết tham khảo Câu chuyện đồng phục trong sách giáo khoa có tác dụng:
Trả lời:
Thể hiện ý kiến của người viết: tán thành quy định mặc đồng phục đối với học sinh.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Dàn ý để viết bài (về đề tài em đã chọn):
MỞ BÀI |
|
|
THÂN BÀI |
Ý 1 |
|
Ý 2 |
|
|
Ý 3 |
|
|
… |
|
|
… |
|
|
KẾT BÀI |
|
Tự rà soát, đánh giá sau khi hoàn thành bài viết:
STT |
NỘI DUNG TỰ ĐÁNH GIÁ |
MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CỦA BÀI VIẾT |
1 |
Các ý trong dàn ý đã được triển khai đầy đủ chưa? |
|
2 |
Lí lẽ có thuyết phục không? |
|
3 |
Bằng chứng có đáng tin cậy không? |
|
4 |
Ý kiến của bản thân đã rõ ràng chưa? |
|
5 |
Có lỗi chính tả và diễn đạt không? |
|
6 |
Tự nhận xét chung về bài viết |
|
Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô Tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |