Thứ sáu, 29/03/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

27/08/2022 37

Câu 3.(3,5 điểm) Khi mắc một bếp điện có hiệu điện thế định mức U0 vào hai điểm M,N như hình 2 thì công suất tiêu thụ trên bếp chỉ bằng công suất tiêu thụ định mức của bếp. Giữa hai điểm A,B có hiệu điện thế không đổi là U0. Bỏ qua sự thay đổi của điện trở theo nhiệt độ.
a. Hỏi nếu mắc song song hai bếp điện như trên vào hai điểm M,N thì tổng công suất tỏa nhiệt trên hai bếp gấp bao nhiêu lần công suất định mức một bếp?
b. Ta có thể mắc song song bao nhiêu bếp điện vào hai điểm M,N để tổng công suất tỏa nhiệt trên các bếp là lớn nhất?

Khi mắc một bếp điện có hiệu điện thế định mức U0 vào hai điểm M,N như hình 2 (ảnh 1)

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Media VietJack

Media VietJack

Media VietJack

Khi mắc một bếp điện có hiệu điện thế định mức U0 vào hai điểm M,N như hình 2 (ảnh 2)

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong một bình cách nhiệt chứa hỗn hợp nước và nước đá ở OoC. Qua thành bên của bình, người ta đưa vào một thanh đồng có một lớp cách nhiệt bao quanh. Một đầu của thanh tiếp xúc với nước đá, đầu kia nhúng trong nước sôi ở áp suất khí quyển. Sau thời gian Tđ = 15 phút thì nước đá trong bình tan hết. Nếu thay thanh đồng bằng thanh thép có cùng tiết diện nhưng khác nhau về chiều dài với thanh đồng thì nước đá trong bình tan hết sau thời gian Tt = 48 phút. Cho hai thanh đó nối tiếp với nhau như hình 1 thì nhiệt độ t tại điểm tiếp xúc giữa 2 thanh và thời gian T để nước đá tan hết là bao nhiêu? Xét 2 trường hợp

a. Đầu thanh đồng tiếp xúc với nước sôi.

b. Đầu thanh thép tiếp xúc với nước sôi.

     Cho biết với chiều dài và tiết diện thanh là xác định thì nhiệt lượng truyền qua thanh kim loại trong một đơn vị thời gian chỉ phụ thuộc vào vật liệu làm thanh và hiệu nhiệt độ giữa 2 đầu thanh
Trong một bình cách nhiệt chứa hỗn hợp nước và nước đá  (ảnh 1)

Xem đáp án » 27/08/2022 97

Câu 2:

hướng tới gặp nhau. Kích thước các con tàu rất nhỏ so với khoảng cách giữa chúng. Khi hai tàu cách nhau một khoảng L thì một con Hải Âu từ tàu A bay với vận tốc u ( với u > v) đến gặp tàu B (lần gặp 1), khi tới tàu B nó bay ngay lại tàu A (lần gặp 2), khi tới tàu A nó bay ngay lại tàu B (lần gặp 3 ) …

a. Tính tổng quãng đường con Hải Âu bay được khi hai tàu còn cách nhau một khoảng l < L .

b. Hãy lập biểu thức tính tổng quãng đường con Hải Âu bay được khi gặp tàu lần thứ n.

Xem đáp án » 27/08/2022 47

Câu 3:

Hai điểm sáng S1S2 nằm trên trục chính và ở hai bên thấu kính hội tụ cách thấu kính lần lượt 9cm18cm. Khi đó ảnh của S1S2 qua thấu kính trùng nhau. Vẽ hình giải thích sự tạo ảnh trên và từ hình vẽ tính tiêu cự của thấu kính.

Xem đáp án » 27/08/2022 45

Câu 4:

Cho mạch điện hình 3. Biết R3 = 20W, hiệu điện thế giữa hai điểm A và B là U = 22V; Rx là một biến trở. Điện trở các vôn kế V1V2 rất lớn, điện trở ampe kế A và dây nối không đáng kể.

a. Khi điều chỉnh Rx = Rxo = 20W  thì số chỉ vôn kế V1 gấp 1,2 lần số chỉ vôn kế V2 và ampe kế A chỉ 0,1A. Hãy tìm công suất tiêu thụ của đoạn mạch AB và giá trị các điện trở R1R2.

b. Nếu ta điều chỉnh giảm liên tục giá trị của biến trở Rx từ Rxo đến 0 thì công suất tiêu thụ trên Rx sẽ thay đổi như thế nào?

    c. Rx có giá trị nằm trong khoảng nào để dòng điện qua ampe kế A có chiều từ C đến D?

Cho mạch điện hình 3. Biết R3 = 20, hiệu điện thế giữa hai điểm A và B là  (ảnh 1)
 

Xem đáp án » 27/08/2022 43