Thứ sáu, 19/04/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

31/08/2022 103

Thực hành về tính chất của halogens qua bài thí nghiệm Halogens mục Periodic Table của phần mềm Yenka. Thực hiện theo các chỉ dẫn của phần mềm và trả lời câu hỏi phần mềm đưa ra.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Thực hiện các chỉ dẫn của phần mềm và trả lời câu hỏi phần mềm đưa ra như sau:

1. In this kit you will learn how some of the properties of the halogens (the elements in Group 7 of the Periodic Table) vary.

(Trong thí nghiệm này, em sẽ được học về một số thuộc tính khác nhau của halogens (các nguyên tố nhóm VII trong bảng tuần hoàn).

2. Chlorine gas is in the leftt – hand flask and iodine solid is in the right – hand flask

(Khí chlorine ở bình phía bên tay trái và chất rắn iodine ở bình phía tay phải).

3. Chlorine is a green – yellow gas at room temperature, while iodine is a black solid. What does this tell you about their boiling points?

A. The boiling point of chlorine is lowest.

B. The boiling point of chlorine is highest.

C. The boiling point are the same.

(Chlorine là chất khí có màu vàng xanh ở nhiệt độ phòng, trong khi iodine là một chất rắn màu đen. Điều này cho em biết điều gì về nhiệt độ sôi của chúng?

A. Nhiệt độ sôi của chlorine thấp nhất

B. Nhiệt độ sôi của chlorine cao nhất.

C. Nhiệt độ sôi như nhau.

Trả lời:

Đáp án A

Nhiệt độ sôi của chlorine thấp hơn nhiệt độ sôi của iodine.

4. Heat the iodine gently, by dragging the slider on the heater slowly upwards, until it turns into a gas. At what temperature does this happen?

(Làm nóng iodine nhẹ nhàng, bằng cách kéo chậm thanh trượt trên lò sưởi hướng lên trên cho đến khi nó chuyển thành khí. Điều này xảy ra ở nhiệt độ nào?

Trả lời:

Kéo thanh trượt (hoặc có thể thay đổi nhiệt độ bằng cách nhấn chuột vào nhiệt độ khi trên bếp và nhập số) Iodine chuyển thành khí ở 187oC.

5. Turn the heat on both heaters to 200oC

(Vặn nhiệt trên cả hai bếp thành 200oC)

6. Drag on the metals and add them to both flasks. Observe which metals react. Which is the more reactive gas?

A. Chlorine

B. Iodine

(Kéo kim loại và thêm chúng vào cả hai bình. Quan sát kim loại nào phản ứng. Chất khí nào phản ứng mạnh hơn?)

Trả lời:

Đáp án A

Chlorine phản ứng mạnh hơn với các kim loại.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Thực nghiệm quan sát chùm hạt alpha sau khi đi qua lá vàng: Có những hạt không thay đổi quỹ đạo ban đầu (vẫn đi thẳng), có những hạt thay đổi quỹ đạo (bị lệch hướng hoặc quay ngược trở lại). Từ kết quả thí nghiệm ảo, hãy cho biết mô hình nguyên tử theo Rutherford hay mô hình bánh pudding có kết quả phù hợp với thực nghiệm. Lí giải vì sao mô hình đó lại phù hợp với thực nghiệm.

Xem đáp án » 31/08/2022 139

Câu 2:

(Làm việc nhóm) Tìm hiểu bài thí nghiệm hóa học ảo trong phần mềm Yenka và ứng dụng PhET có liên quan đến các chủ đề và chuyên đề trong Chương trình Hóa học 10 (mỗi chủ đề, chuyên đề ít nhất một thí nghiệm). Tiến hành thí nghiệm, quan sát để liên hệ với các nội dung lí thuyết đã học.

Xem đáp án » 31/08/2022 120

Câu 3:

Vì sao HCl được cho vào rất dư so với lượng cần phản ứng?

Xem đáp án » 31/08/2022 112

Câu 4:

Vì sao phải sử dụng cốc chia độ?

Xem đáp án » 31/08/2022 107

Câu 5:

Thực hành về tính chất phân cực của phân tử qua bài thí nghiệm Cực tính của phân tử, phần mềm PhET.

Media VietJack

Thực hành để làm rõ được những vấn đề nêu ra trong mục “THÔNG TIN” như sau:

Mô tả

Khi nào thì phân tử phân cực? Thay đổi độ âm điện của nguyên tử trong một phân tử để thấy ảnh hưởng của nó lên sự phân cực. Quan sát phản ứng của một phân tử đặt trong điện trường. Thay đổi góc liên kết để thấy ảnh hưởng của hình dạng lên sự phân cực.

Mục tiêu học tập

- Quan sát được sự thay đổi cực tính của phân cực khi thay đổi độ âm điện các nguyên tử.

- Hiển thị cực tính bằng mũi tên hay điện tích riêng phần.

- Sắp xếp các liên kết theo thứ tự độ phân cực.

- Tiên đoán cực tính của phân tử bằng cách thay đổi độ phân cực của liên kết và hình dạng phân tử.

Xem đáp án » 31/08/2022 106

Câu 6:

Vì sao khi quan sát ở cấp độ hạt nhân, trong khung hình quan sát thấy hầu như tất cả các hạt alpha đều bị lệch quỹ đạo ban đầu. Trái lại ở cấp độ nguyên tử, trong khung hình chỉ thấy số ít hạt alpha thay đổi quỹ đạo ban đầu.

Xem đáp án » 31/08/2022 103

Câu 7:

Vì sao nhiệt độ hỗn hợp chỉ tăng lên tới 46oC?

Xem đáp án » 31/08/2022 102

Câu 8:

Vì sao nhiệt độ lại tăng lên khi phản ứng xảy ra?

Xem đáp án » 31/08/2022 101

Câu 9:

Vì sao electron (hạt mang điện tích âm, -1) hầu như không làm thay đổi quỹ đạo chuyển động của hạt alpha (hạt mang điện tích dương, +2)

Xem đáp án » 31/08/2022 96

Câu 10:

Cho biết ΔfH2980 (kJ mol-1) các chất ở trạng thái tương ứng như sau:

Chất

Mg(s)

H2(g)

HCl(g)

HCl(aq)

MgCl2(s)

MgCl2(aq)

ΔfH2980

0

0

-92,3

-167,16

-641,1

-800

 Hãy viết phương trình hóa học của phản ứng diễn ra trong thí nghiệm trên và tính ΔfH2980 của phản ứng

Xem đáp án » 31/08/2022 94

Câu 11:

Vì sao sau đó nhiệt độ dung dịch lại giảm dần?

Xem đáp án » 31/08/2022 90

Câu 12:

Một bạn học sinh tính lượng nhiệt tỏa ra trong thí nghiệm như sau. Biết rằng, nhiệt dung riêng của nước là 4,184 J g-1 K-1 (nghĩa là để nâng nhiệt độ của 1,0 g nước lên 1oC thì cần cung cấp 4,184 J nhiệt lượng); khối lượng riêng của nước, D = 1 g mL-1.

- Khối lượng nước là m = V × D = 50 × 1,0 = 50 g

- Lượng nhiệt tỏa ra tính được theo công thức:

Q = C × m  × (T2 – T1) = 4,184 × 50 × (46 – 25) = 4393,2 J

Lượng nhiệt tỏa ra thực tế trong thí nghiệm này là bao nhiêu kJ? Vì sao lại có sự sai khác giữa kết quả tính của bạn học sinh và kết quả thực tế?

Xem đáp án » 31/08/2022 89

Câu 13:

Khi tăng năng lượng hạt alpha, hiện tượng quan sát thấy là gì? Năng lượng tăng lên thêm đó gọi là động năng hay thế năng? Hạt alpha có năng lượng cao hơn có làm thay đổi bản chất thí nghiệm hay không?

Xem đáp án » 31/08/2022 76

Câu 14:

Đối với vàng, nếu tăng số lượng hạt neutron ở hạt nhân thì hiện tượng qua sát được thay đổi ra sao?

Xem đáp án » 31/08/2022 75