Bài 4 trang 21 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Hãy tìm cách đơn giản có thể đo gần đúng chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em.
Lời giải:
Cách đơn giản có thể đo gần đúng chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em là:
- Bước 1: Em đo chiều dài của một bước chân.
- Bước 2: Em đếm số bước chân em đi từ cổng trường vào lớp học.
Chú ý các bước chân phải xếp sát nhau, bước theo hàng dọc và thẳng.
- Bước 3: Lấy số bước chân đi được từ cổng trường vào lớp học nhân với độ dài mỗi bước chân, chính là chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học.
- Bước 4: Em đo lại nhiều lần để cho kết quả chính xác hơn.
Độ dài quãng đường từ cổng trường đến lớp học =
Ví dụ:
- Lần 1 em đo chiều dài một bước chân em là 20 cm, số bước chân đi được từ cổng trường vào lớp học là 250 bước chân.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Bài 2 trang 21 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Một thước thẳng có 101 vạch chia thành 100 khoảng đều nhau, vạch đầu tiên ghi số 0, vạch cuối cùng ghi số 100 kèm theo đơn vị cm. Thông tin đúng của thước là
Hình thành kiến thức mới 8 trang 20 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Hãy đo chiều dài của bàn học và chiều dài của quyển sách Khoa học tự nhiên 6 của em. Sau đó hoàn thành theo mẫu bảng 4.2.
Vận dụng trang 21 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Hãy mô tả cách đo và tiến hành đo chiều cao của hai bạn trong lớp em.
Luyện tập 1 trang 21 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo:Lấy ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta có thể cảm nhận sai về kích thước các vật.
Luyện tập 1 trang 19 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của thước ở hình 4.2a và thước kẻ mà em đang sử dụng.
Bài 1 trang 21 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Lấy ví dụ về một loại thước đo chiều dài mà em biết và đọc GHĐ, ĐCNN của thước đó.
Mở đầu trang 18 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Vì sao khi đo chiều dài của sân trường người ta thường dùng thước cuộn hoặc thước dây, còn trong quá trình học tập các em lại thường sử dụng thước kẻ để đo?
Hình thành kiến thức mới 2 trang 18 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo:
Hình thành kiến thức mới 4 trang 19 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Quan sát hình 4.3 và cho biết cách đo chiều dài trong trường hợp nào nhanh và cho kết quả chính xác hơn? Tại sao?
Bài 3 trang 21 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Hãy ước lượng chiều dài lớp học, lựa chọn thước đo phù hợp để đo chiều dài lớp học rồi so sánh kết quả đo được với chiều dài ước lượng ban đầu của em.
Hình thành kiến thức mới 5 trang 20 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Quan sát hình 4.4 và cho biết cách đặt thước để đo chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Hình thành kiến thức mới 3 trang 19 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Kể tên những loại thước đo chiều dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
Hình thành kiến thức mới 6 trang 20 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Quan sát hình 4.5 và cho biết cách đặt mắt để đọc chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Hình thành kiến thức mới 1 trang 18 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Cảm nhận của em về chiều dài đoạn thẳng AB so với chiều dài đoạn thẳng CD hình 4.1 như thế nào?
Hình thành kiến thức mới 7 trang 20 SGK Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo:
Quan sát hình 4.6 và cho biết kết quả đo chiều dài bút chì tương ứng ở các hình là bao nhiêu xentimet?