IMG-LOGO

Câu hỏi:

19/07/2024 186

Mở đầu trang 71 SGK KHTN lớp 6: Ở bài 14 em đã được học các loại lương thực – thực phẩm. Chúng ở dạng tinh khiết hay hỗn hợp? Trong cuộc sống có những sản phẩm ở dạng tinh khiết nhưng cũng có nhiều sản phẩm ở dạng hỗn hợp. Vậy thế nào là chất tinh khiết, hỗn hợp ?

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Lời giải:

Lương thực, thực phẩm thuộc dạng hỗn hợp. 

Chất tinh khiết (chất nguyên chất) được tạo ra từ 1 chất duy nhất

Hỗn hợp được tạo ra khi hai hay nhiều chất trộn lẫn với nhau.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Bài 2 trang 80 SGK KHTN lớp 6:Hãy cho biết một số hỗn hợp đồng nhất và không đồng nhất thường gặp (không lấy những ví dụ có trong bài học).

Xem đáp án » 17/10/2022 313

Câu 2:

Hình thành kiến thức mới 10 trang 75 SGK KHTN lớp 6: Tiến hành thí nghiệm 3 và hoàn thành kết quả theo mẫu bảng 15.2

Thí nghiệm 3: Hòa tan đường phèn

Bước 1: Lấy 5 cốc thủy tinh 250 ml đánh số từ 1 - 5,cho vào mỗi cốc 100 ml nước ở nhiệt độ khác nhau. Cốc 1 đựng nước lạnh, cốc 2 đựng nước ở nhiệt độ thường, các cốc 3, 4, 5 đựng nước nóng. Chuẩn bị 15 viên đường phèn có kích thước tương đương nhau.Nghiền nhỏ 3 viên, để riêng.

Bước 2: Cho vào các cốc 1 - 4, mỗi cốc 3 viên đường phèn. Cho 3 viên đường phèn đã nghiền nhỏ vào cốc 5. Dùng đũa thuỷ tinh khuấy đều cốc 4 và 5. Dùng đồng hồ bấm giây ghi lại thời gian từ khi bắt đầu cho đường vào mỗi cốc cho đến khi đường tan hết trong nước tạo ra hỗn hợp đồng nhất.

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 292

Câu 3:

Vận dụng trang 79 SGK KHTN lớp 6: Vào mùa hè, chúng ta thường pha nước chanh đường có đá để giải khát. Theo em, nên hòa tan đường vào nước ấm rồi cho đá vào hay cho đá vào trước rồi mới hòa tan đường

Xem đáp án » 17/10/2022 291

Câu 4:

Hình thành kiến thức mới 9 trang 74 SGK KHTN lớp 6: Từ thí nghiệm 2, em hãy hoàn thành thông tin theo mẫu bảng 15.1

Thí nghiệm 2: Hoà tan các chất rắn trong nước

- Các chất rắn dạng bột: muối ăn, đường, bột mì, cát, thuốc tím, iodine.

- Các bước thí nghiệm:

Bước 1: Quan sát trạng thái, màu sắc của các chất rắn trước khi tiến hành thí nghiệm.

Bước 2: Lấy 6 ống nghiệm sạch được đánh số từ 1 - 6, cho vào mỗi ống 1/4 thể tích nước cất.

Bước 3: Cho vào 6 ống nghiệm trên lần lượt một thìa nhỏ muối ăn, đường, bột mì, cát, thuốc tím, iodine. Lắc đều các ống nghiệm, quan sát hiện tượng.

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 281

Câu 5:

Bài 1 trang 80 SGK KHTN lớp 6:Hoàn thành thông tin theo mẫu ở bảng sau:

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 221

Câu 6:

Luyện tập 1 trang 73 SGK KHTN lớp 6: Em hãy lấy ví dụ về hỗn hợp đồng nhất và hỗn hợp không đồng nhất.

Xem đáp án » 17/10/2022 212

Câu 7:

Hình thành kiến thức mới 16 trang 77 SGK KHTN lớp 6: Hằng năm khi mùa lũ về, trên các sông lại có sự bồi đắp thêm chất dinh dưỡng cho đất ở vùng đồng bằng nơi chúng chảy qua. Em hãy cho biết tại sao lại có hiện tượng này.

Xem đáp án » 17/10/2022 211

Câu 8:

Hình thành kiến thức mới 17 trang 78 SGK KHTN lớp 6: Món sốt mayonnaise em yêu thích sử dụng trong các món salad có thể tự chế biến ở nhà với các nguyên liệu đơn giản như trong hình 15.10 bằng cách trộn lẫn thành một hỗn hợp. Theo em, hỗn hợp mayonnaise là một dung dịch, huyền phù hay một dạng khác

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 210

Câu 9:

Hình thành kiến thức mới 1 trang 71 SGK KHTN lớp 6: Em hãy nêu một số biện pháp sử dụng nguyên liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững

 Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 196

Câu 10:

Hình thành kiến thức mới 12 trang 76 SGK KHTN lớp 6: Khi em mở nắp chai nước ngọt để rót vào cốc (hình 15.7) thì thấy bọt khí tạo ra và nghe tiếng "xì xèo" ở miệng cốc. Em hãy giải thích hiện tượng này.

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 192

Câu 11:

Hình thành kiến thức mới 15 trang 76 SGK KHTN lớp 6: Dựa vào hình 15.8, em hãy mô tả quá trình tạo ra dung dịch đường.

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 192

Câu 12:

Hình thành kiến thức mới 2 trang 71 SGK KHTN lớp 6: Đường có vị ngọt, muối ăn có vị mặn, nước sôi ở 100 độC và khí oxygen hóa lỏng ở -183 độ C. Theo em, nếu lẫn tạp chất khác thì những tính chất trên có thay đổi không?

Xem đáp án » 17/10/2022 191

Câu 13:

Hình thành kiến thức mới 19 trang 79 SGK KHTN lớp 6: Từ các hình 15.11 đến 15.13, hãy phân biệt dung dịch, huyền phù và nhũ tương.

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 178

Câu 14:

Hình thành kiến thức mới 14 trang 76 SGK KHTN lớp 6: Ở thí nghiệm 2, những chất tan trong nước tạo ra hỗn hợp đồng nhất hay không đồng nhất?

Thí nghiệm 2: Hoà tan các chất rắn trong nước

- Các chất rắn dạng bột: muối ăn, đường, bột mì, cát, thuốc tím, iodine.

- Các bước thí nghiệm:

Bước 1: Quan sát trạng thái, màu sắc của các chất rắn trước khi tiến hành thí nghiệm.

Bước 2: Lấy 6 ống nghiệm sạch được đánh số từ 1 - 6, cho vào mỗi ống 1/4 thể tích nước cất.

Bước 3: Cho vào 6 ống nghiệm trên lần lượt một thìa nhỏ muối ăn, đường, bột mì, cát, thuốc tím, iodine. Lắc đều các ống nghiệm, quan sát hiện tượng

Bài 15: Chất tinh khiết – Hỗn hợp

Xem đáp án » 17/10/2022 176

Câu 15:

Bài 3 trang 80 SGK KHTN lớp 6:Cho các từ sau: chất tinh khiết; hỗn hợp; đồng nhất; không đồng nhất; oxygen; carbon dioxide. Xác định từ phù hợp để hoàn thành câu đưới đây:

Nước uống có gas là một (1) ... gồm đường, màu thực phẩm, hương liệu, chất bảo quản và khí (2) ... tan trong nước, tạo thành hỗn hợp (3)...

Xem đáp án » 17/10/2022 176

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »