Thứ bảy, 04/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

17/05/2023 47

Theo quy định của pháp luật, bình đẳng về trách nhiệm pháp lí có nghĩa là bất kì công dân nào vi phạm pháp luật đều


A. được giảm nhẹ hình phạt.                              



B. được đền bù thiệt hại.


C. bị xử lí nghiêm minh.                                       

Đáp án chính xác

D. bị tước quyền con người.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Theo quy định của pháp luật, bình đẳng về trách nhiệm pháp lí có nghĩa là bất kì công dân nào vi phạm pháp luật đều bị xử lí nghiêm minh.

=> Chọn đáp C

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Chị P là giám đốc, chị V là kế toán trưởng, anh M là kế toán viên và anh D là chánh văn phòng đồng thời là em rể của chị P cùng công tác tại sở Y. Anh M phát hiện anh D sử dụng công nghệ cao tổ chức đánh bạc qua mạng, nên đã tống tiền anh D và được anh D đưa cho 20 triệu đồng. Biết chuyện, chị P cùng chị V tạo lập chứng từ giả để vu khống anh M biển thủ công quỹ, kí quyết định buộc thôi việc đối với anh M. Đồng thời, chị V đã trì hoãn thanh toán phụ cấp thôi việc cho anh M. Bức xúc anh M đã kể chuyện này cho bạn thân của mình là anh K biết, hai người đã lến kế hoạch bắt cóc con gái chị V để ép chị thừa nhận hành vi câu kết với giám đốc hãm hại mình, để anh có bằng chứng gửi lên cơ quan chức năng. Nhưng đang trên đường đi đến trường học để bắt con gái chị V, vì không muốn muộn giờ sẽ nhỡ kế hoạch nên hai anh M và K đã điều khiển xe vượt quá tốc độ cho phép, thì bị anh R cảnh sát giao thông đứng gần đấy yêu cầu xuống xe, lập biên bản xử phạt về lỗi hai anh vừa vi phạm và thêm lỗi vượt đèn đỏ, thấy biên bản xử phạt ghi không đúng lỗi nên hai anh không chịu kí vào nộp phạt, hai bên lời qua tiếng lại với nhau nên người đi đường tò mò đã dừng xe lại xem. Những ai dưới đây có thể vừa được thực hiện quyền khiếu nại, vừa được thực hiện quyền tố cáo?

Xem đáp án » 17/05/2023 518

Câu 2:

Bà A kí hợp đồng chăm sóc vườn cây cho anh Q với thời hạn 2 năm. Do dịch bệnh bùng phát, anh Q phải tham gia phục vụ nhiều tháng tại khu điều trị bệnh nhân. Nhân cơ hội này, bà A đã tự ý nghỉ việc rồi cùng anh D con rể mở xưởng tái chế khẩu trang y tế và nước sát khuẩn không đạt chuẩn để bán ra thị trường. Nhận được thông tin trên do chị X là hàng xóm cung cấp, anh Q đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với bà A nên bị anh D đến phòng làm việc của anh Q trao đổi, do thiếu kiềm chế, anh D đã đập phá đồ đạc trong phòng làm việc rồi xúc phạm anh Q nên bị bảo vệ bắt và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Một lần khi từ cơ quan về nhà, tình cờ gặp anh D khi đang dừng đèn đỏ, lo sợ anh D tiếp tục hành hung mình, anh Q đã phóng xe đi vào đường ngược chiều và va chạm với chị H làm xe của chị bị hỏng nhẹ. Những ai dưới đây vừa phải chịu trách nhiệm hành chính vừa phải chịu trách nhiệm dân sự?

Xem đáp án » 17/05/2023 379

Câu 3:

Do mẫu thuẫn trong buôn bán nên chị Q đã nhiều lần tung tin bịa đặt nói xấu anh K trên mạng xã hội khiến thu nhập của nhà anh K giảm sút nghiêm trọng. Bức xúc nên anh K cùng vợ là chị T tới nhà chị Q trao đổi để chấm dứt sự việc. Tại nhà chị Q, do chị không đồng ý bồi thường nên hai bên xảy ra xô xát, hậu quả anh K bị chồng chị Q là anh P đánh bị thương nhẹ, nhân cơ hội này, chị T đã dùng điện thoại quay lại sự việc rồi công khai lên mạng xã hội vu khống vợ chồng chị Q chiếm đoạt tài sản và hành hung gây thương tích nên bị chị Q bắt giam vào nhà kho suốt 3 giờ đồng hồ. Sau khi được thả, chị T liền thuê anh G và anh H bắt con chị Q về nhà mình và giữ trong nhiều giờ với mục đích khủng bố tinh thần gia đình chị Q. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm của công dân?

Xem đáp án » 17/05/2023 282

Câu 4:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên phương diện văn hóa, giáo dục là công dân thuộc các dân tộc đều được

Xem đáp án » 17/05/2023 147

Câu 5:

Sau khi nhận bằng cử nhân, anh V çùng anh H trở về quê nhà. Anh V và anh H vừa tham gia thực hiện dự án khôi phục lễ hội truyền thống của dân tộc mình vừa nhận dạy ngoại ngữ miễn phí cho các em nhỏ vùng cao. Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho hai anh mượn nhà văn hóa làm phòng dạy học. Việc làm của anh V và anh H thể hiện quyền bình đằng giữa các dân tộc ở phương diện nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 95

Câu 6:

Sự tác động của con người vào tự nhiên biến đổi các yếu tố tự nhiên để tạo ra sản phẩm là

Xem đáp án » 17/05/2023 94

Câu 7:

Theo quy định của pháp luật, công dân tự ý vào nhà của người khác là công dân đã vi phạm quyền nào dưới đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 82

Câu 8:

Anh K là công chức sở X đã lợi dụng vị trí công tác để tạo lập hồ sơ giả rút 3 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để mua căn hộ chung cư và sống cùng người yêu như vợ chồng dù cả hai đều chưa đăng ký kết hôn. Anh K phải chịu những trách nhiệm pháp lí nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 82

Câu 9:

Trung tâm giáo dục thường xuyên X tổ chức các hoạt động ngoại khóa bằng hình thức trải nghiệm thực tế ở nhiều địa phương cho học viên. Trung tâm X đã tạo điều kiện cho học viên hưởng quyền được phát triển của công dân ở nội dung nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 81

Câu 10:

Theo quy định của pháp luật, công dân hưởng quyền được phát triển trong trường hợp nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 80

Câu 11:

Theo quy định của pháp luật, cơ quan nhà nước có thẩm quyền được tiến hành khám xét chỗ ở của công dân khi có căn cứ khẳng định chỗ ở của người đó có

Xem đáp án » 17/05/2023 75

Câu 12:

Học sinh đạt giải cao trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia, được tuyển thẳng vào trường Đại học phù hợp với nguyện vọng của mình. Điều này, thể hiện công dân đã được hưởng quyền phát triển ở nội dung nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 75

Câu 13:

Tại một điểm bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, sau khi viết xong phiếu bầu của mình và của chồng, bà N đưa hai phiếu bầu trên cho chị T hàng xóm xem đồng thời nhờ và được chị T nhận lời bỏ phiếu giúp mình. Phát hiện chị T sửa lại phiếu bầu của bà N, chị H là thành viên tổ bầu cử đã lấy phiếu của bà N mà chị T vừa sửa để kiểm tra. Bà N, chị T và chị H cùng vi phạm nguyên tắc bầu cử nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 74

Câu 14:

Sau khi sinh con nhỏ trong thời kì thai sản, chị A đang về quê ngoại tỉnh dưỡng, chị được mẹ chồng là bà H cho biết, chồng mình là anh B đã tự ý rút tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để mở rộng kinh doanh. Do nhập một số lượng lớn lô thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, anh B bị cơ quan chức năng tịch thu và xử phạt. Để có tiền trả nợ, chị A nhờ mẹ đẻ là bà H trông con để chị đi làm thêm dù anh B không đồng ý. Vốn có trình độ và năng lực, chị A được nhận làm thư ký cho ông Q giám đốc một doanh nghiệp gần nhà. Thấy chị A xinh đẹp lại là thư ký riêng, bà P vợ ông Q rất ghen tuông nên đã có lời lẽ xúc phạm chồng, trong lúc tức giận ông đã nhỡ tay tát bà. Mặt khác để giữ uy tín cho mình nên ông đã ra quyết định đuổi việc chị A. Không những thế, ông Q trì hoãn thanh toán tiền lương cho chị theo thỏa thuận. Bức xúc chị A đã cung cấp bằng chứng và làm đơn tố cáo ông Q thường xuyên tổ chức sản xuất hàng giả khiến ông bị cơ quan chức năng xử phạt. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền bình đẳng trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình vừa vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh?

Xem đáp án » 17/05/2023 72

Câu 15:

Theo quy định của pháp luật, cơ quan nhà nước có thẩm quyền được ra lệnh bắt bị can để tạm giam khi có căn cứ chứng tỏ bị can

Xem đáp án » 17/05/2023 64

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »