Chủ nhật, 28/04/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

17/05/2023 215

Trong công ty sản xuất đồ chơi trẻ em Z, chị C là trưởng phòng nhân sự, chị H là nhân viên mới vào làm, vì chưa quen với việc làm mới nên thường xuyên làm lỗi hàng, bị chị D nhắc nhở và trừ lương. Chị H ngoài mặt không dám nói gì nhưng trong lòng thì rất bực tức nên để tìm cách trả thù chị C. Chị H nghe đồng nghiệp kể thì biết chị C là người hay ghen, nên chị H đã nhờ người bạn thân của mình là anh T thợ ảnh, ghép ảnh của chồng chị C với một cô gái xinh đẹp nóng bỏng rồi tung lên mạng. Sau đó chi H giả vờ vô tình xem được rồi báo cho chị C biết. Khi nhìn những bức ảnh do chị H cung cấp chị C đã không kìm nổi cơn ghen và ngay lập tức viết đơn đòi ly hôn với chồng. Chồng chị C là anh K nhờ một thám tử tư là bạn thân của mình điều tra và chị C phát hiện chính chị H là người đã đưa các bức ảnh đó lên mạng, chị C đã thuê X đầu gấu trong xóm gần đấy chặn đường đánh đập, chủ nước bọt vào mặt chị H. Sau đó chị C dùng điện thoại quay lại rồi phát lên mạng xã hội nhằm tố cáo hành vi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng sức khỏe vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm của công dân?

A. Chị C và chị H.         

B. Chị H và anh T.        

C. Chị C và X.          

Đáp án chính xác

D. Chị H và anh T, và X.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Trong tình huống này, vận dụng nội dung bài 6 (Công dân với các quyền tự do cơ bản) thì ta thấy chị C và X vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng sức khỏe vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm của công dân vì:
+ Chị C đã thuê X đầu gấu trong xóm gần đấy chặn đường đánh đập, chủ nước bọt vào mặt chị H. Sau đó chị C dùng điện thoại quay lại rồi phát lên mạng xã hội nhằm tố cáo hành vi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.
=> Chọn đáp C

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Anh M, anh A và chị V cùng làm việc tại công ty X do bà Q làm giám đốc. Trong đó anh M là kế toán, anh A làm ở bộ phận nhân sự, chị V là nhân viên tập sự. Do biết anh M là người đam mê và nghiện cá độ bóng đá, thường xuyên thuê anh B là tài xế taxi chở đến một tụ điểm để cá độ bóng đá. Mặc dù đã khuyên ngăn nhiều lần nhưng M vẫn chứng nào tật nấy, bà Q không muốn mình có nhân viên như vậy nên đã cố tình tạo tình huống để vu oan cho anh M đã rút 500 triệu đồng của công ty để chơi cá độ bóng đá, rồi kí quyết định buộc thôi việc đối với anh M. Anh M đã nhờ anh A là chỗ anh em họ hàng với bà Q nói giúp, để tạo cơ hội cho anh có thể được làm tiếp. Nhưng khi anh A có thể đến phòng làm việc của bà Q thì không thấy ai trong phòng, mà trên bàn làm việc của bà có một chiếc nhẫn kim cương, biết phòng bà Q không có camera nên anh A đã nổi làm tham bí mật lấy trộm nhẫn kim cương của bà Q. Nhưng hành vi của anh A vô tình bị chị V phát hiện. Vốn tính hiền lành tốt bụng, chị V khuyên anh nên trả về chỗ cũ, chị sẽ không nói chuyện này ra cho bất kì ai biết. Lúc đó, anh A ậm ừ cho qua chuyện nhưng vì giá trị chiếc nhẫn lên tới 200 triệu, đang lúc gia đình gặp khó khăn nên anh đã đem đi bán. Sợ chị V làm lộ chuyện nên anh A đã gây khó khăn cho chị, để chị không hoàn thành nhiệm vụ rồi lấy cớ báo với bà Q ra quyết định đuổi việc cô. Những ai dưới đây vừa được thực hiện quyền khiếu nại, vừa được thực hiện tố cáo?

Xem đáp án » 17/05/2023 516

Câu 2:

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh A và anh B cùng nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh hàng điện tử. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, ông K cán bộ cơ quan chức năng đã cấp phép cho anh B, còn hồ sơ của anh A do còn thiếu một số giấy tờ nên chưa được cấp. Việc làm trên của cơ quan chức năng thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật.

Xem đáp án » 17/05/2023 206

Câu 3:

Anh T được gia đình bà Q ở huyện X thuê nấu ăn cho đám cưới vợ của con trai mình. Để giảm chi phí, anh T đã dùng thực phẩm đã hết hạn sử dụng và kém chất lượng để phục vụ cho việc nấu ăn. Bên cạnh đó, anh T còn lấy bia và rượu giả để phục vụ trong đám cưới. Kết quả là có nhiều người bị ngộ độc thực phẩm phải đi cấp cứu do ăn phải thực phẩm mà anh T nấu. Hành vi của anh T phải chịu trách nhiệm pháp lý nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 143

Câu 4:

Theo quy định của pháp luật, nội dung quyền được phát triển không thể hiện ở việc công dân được

Xem đáp án » 17/05/2023 137

Câu 5:

Chị A bị chồng là anh P thường xuyên đánh đập, nên chị đã bỏ đi khỏi nhà. Tình cờ gặp chị A trong chuyến công tác, anh H là em rể anh P đã ép chị A theo mình về hạt kiểm lâm gần đó, kể lại toàn bộ sự việc với anh T là Hạt trưởng và được anh T đồng ý giữ chị A tại trụ sở cơ quan chờ anh H quay lại đón. Tuy nhiên, chị A đã được anh Q là một người dân trong vùng giải thoát sau hai ngày bị giam giữ. Anh H và anh T cùng vi phạm quyền nào dưới đây của công dân?

Xem đáp án » 17/05/2023 114

Câu 6:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của quyền học tập là mọi công dân đều được

Xem đáp án » 17/05/2023 102

Câu 7:

Theo quy định của pháp luật, người có đủ năng lực trách nhiệm pháp lý có hành vi xâm phạm các quy tắc quản lý nhà nước phải chịu trách nhiệm

Xem đáp án » 17/05/2023 101

Câu 8:

Vi phạm pháp luật là những hành vi trái pháp luật, có lỗi do người có

Xem đáp án » 17/05/2023 94

Câu 9:

Theo quy định của pháp luật công dân không được thực hiện quyền bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp trong trường hợp bị

Xem đáp án » 17/05/2023 90

Câu 10:

Bất kì công dân nào khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đều được

Xem đáp án » 17/05/2023 90

Câu 11:

Một trong những tác động tích cực của quy luật giá trị đối với sản xuất và lưu thông hàng hóa là làm cho

Xem đáp án » 17/05/2023 89

Câu 12:

Một trong những yếu tố cấu thành tư liệu lao động là

Xem đáp án » 17/05/2023 88

Câu 13:

Sau khi đến cơ quan làm việc, do có hợp đồng tư vấn bảo hiểm cần hoàn thiện gấp, anh Q rủ anh H đi ra quán cà phê cùng mình. Để tiết kiệm thời gian và ngại đi đường vòng, nên để đến quán thì anh Q và anh H đã điều khiển xe máy đi vào đường ngược chiều, không may anh Q đã va chạm với chị N đang đi trên đường. Thấy anh H và anh Q không dựng xe cho chị N mà còn quát nạt chị, ông P là lái xe ôm gần đó ra can ngăn nhưng anh Q và anh H không dừng lại mà còn xúc phạm ông P. Quá bức xúc, ông P đã đánh anh Q và anh H. Những ai dưới đây vừa vi phạm kỉ luật, vừa vi phạm hành chính?

Xem đáp án » 17/05/2023 84

Câu 14:

Hai vợ chồng anh D và chị H chung sống với nhau rất hạnh phúc, nhưng gần đây do một số va chạm nhỏ trong cuộc sống nên mẹ chồng là bà M đã có định kiến với chị H. Bà M đã đơm đặt chuyện chị H giấu tiền chung của hai vợ chồng về cho đằng ngoại, nhưng lại bất hiếu với mẹ chồng để ép con trai ly hôn nhưng anh D không đồng ý. Trong một lần vô tình đang nhập rượu ngoại giả cho đại lý, em gái anh D là chị C đã gặp chị H đang ngồi sau xe máy của người đàn ông lạ nói chuyện có vẻ rất thân thiết vui vẻ, vốn không ưng gì chị dâu nên chị không cần biết mối quan hệ của hai người thế nào nhưng đã chụp ảnh đăng công khai lên mạng xã hội với lời lẻ sĩ nhục chị dâu. Anh D vô tình đọc được bài viết của em gái, cho rằng vợ mình có quan hệ bất chính, trong lúc không kiềm chế được cơn ghen đã mắng chửi và đuổi chị H về nhà ngoại. Thời gian sau, do tâm trạng anh D không được tốt nên việc làm ăn ngày càng xa sút, để muốn thoát khỏi bờ vực phá sản nên anh đã nhập một lô hàng lớn sữa nhập ngoại với giá rẻ đã hết hạn sử dụng rồi cho in lại hạn sử dùng nhằm lừa khách hàng. Những ai đưới đây vừa vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh vừa vi phạm quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình?

Xem đáp án » 17/05/2023 78

Câu 15:

Theo quy định của pháp luật, quyền bình đẳng trong kinh doanh không thể hiện trong việc các doanh nghiệp đều được

Xem đáp án » 17/05/2023 76

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »