Thứ bảy, 27/04/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

17/05/2023 121

Theo quy định của pháp luật, công dân khi vi phạm pháp luật hình sự phải chấp hành hình phạt theo quyết định hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của

A. tòa án nhân dân.

Đáp án chính xác

B. chủ tịch hội đồng cấp huyện.

C. viện kiểm sát nhân dân.

D. chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Theo quy định của pháp luật, công dân khi vi phạm pháp luật hình sự phải chấp hành hình phạt theo quyết định hoặc bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án nhân dân.

=> Chọn đáp A

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nội dung nào dưới đây không thể hiện tính quy phạm phổ biến của pháp luật?

Xem đáp án » 17/05/2023 327

Câu 2:

Nhận được tin báo nghi chị K đang dụ dỗ để bắt cóc cháu M, anh T cùng với anh H công an viên tới nhà chị K để điều tra. Do gia đình chị K không có ai ở nhà, cửa lại không khóa, dưới sự chứng kiến của ông P trưởng thôn, anh T và anh H đã vào nhà lục soát, tìm kiếm, đúng lúc đó anh A chồng chị K đi làm về, thấy anh T và anh H đang trong nhà mình, yêu cầu hai anh xin lỗi không được, anh A đã có những lời lẽ lăng mạ xúc phạm nên bị anh T khống chế đưa về trụ sở sau đó giao cho anh H trông coi. Do có tiền sử bệnh nền sau một ngày bị giam, anh A bị ngất xỉu nên anh T và anh H vội đưa anh A vào viện cấp cứu. Anh T và anh H không vi phạm quyền nào dưới đây của công dân?

Xem đáp án » 17/05/2023 317

Câu 3:

Theo quy định của pháp luật, trong những trường hợp đặc biệt, người phát triển sớm về trí tuệ có quyền được học rút ngắn thời gian là thể hiện nội dung nào dưới đây của quyền được phát triển?

Xem đáp án » 17/05/2023 277

Câu 4:

Anh T là giám đốc, cô G là kế toán, chị H là nhân viên cùng công tác tại sở X. Vì cần tiền để đầu tư nhà đất nên anh T cùng cô G lập giấy tờ giả rút số tiền 5 tỉ đồng của cơ quan. Phát hiện hành vi này chị H đã tố cáo lên cơ quan cấp trên. Biết chuyện, anh T đã kí quyết định buộc thôi việc đối với chị H. Bức xúc, chồng chị H là anh U đã chặn đường, đánh anh T trọng thương phải nhập viện cấp cứu và điều trị dài ngày. Anh U đồng thời phải chịu trách nhiệm pháp lí nào dưới đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 214

Câu 5:

Nghi ngờ con dâu là chị T ngoại tình với anh X, bà G cùng các con là anh V, anh L tới khách sạn để bắt quả tang. Khi anh X cố gắng giải thích thì bị anh V và bà G dùng hung khí đánh trọng thương, còn anh L dùng kéo cắt tóc chị T. Sau đó, V và L bắt X nhốt vào nhà kho. Anh trai X là P biết chuyện đã đón đường bắt cóc cháu M con anh L giam tại nhà mình rồi gây sức ép để anh L phải thả anh X. Vì bị uy hiếp, cháu M hoảng loạn tinh thần phải nhập viện điều trị. Xót con anh L đã chửi bới và đánh P gãy xương. Những ai dưới đây đồng thời vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng và sức khỏe của công dân?

Xem đáp án » 17/05/2023 207

Câu 6:

Theo quy định của pháp luật, nội dung quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên lĩnh vực văn hóa, không thể hiện ở việc các dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam đều được

Xem đáp án » 17/05/2023 201

Câu 7:

Chị S cùng chồng là anh K bàn bạc, thống nhất chị S nghỉ việc ở nhà lo toan việc gia đình. Tđó, anh K phó mặc toàn bộ việc chăm sóc, nuôi dạy con cho vợ. Đến thăm con gái, mẹ ruột chị S là bà E chứng kiến em anh K là P đang chửi bới, xúc phạm chị S là ăn bám chồng. Bức xúc, bà E đã nói xấu P trên mạng xã hội. Em trai chị S là anh Q chia sẻ bài viết của mẹ mình trên trang cá nhân. Những ai dưới đây vi phạm quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình?

Xem đáp án » 17/05/2023 190

Câu 8:

Các anh K, H, T là lao động tự do đến thành phố X làm việc. Anh K thuê nhà của bà V làm nơi ở. Tại đây, anh K bí mật sản xuất thực phẩm chức năng giả để bán và tổ chức cá độ bóng đá. Thấy anh T thu được nhiều tiền từ việc cá độ, anh H đã vay của anh M một trăm triệu đồng để tham gia nhưng bị thua. Liên tục bị anh H tránh mặt với mục đích trốn nợ, anh M đã ném chất bẩn vào nhà anh H. Do quá hạn ba tháng mà không nhận được tiền cho thuê nhà, cũng không liên lạc được với anh K, bà V đã làm đơn tố cáo. Những ai dưới đây đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và trách nhiệm dân sự?

Xem đáp án » 17/05/2023 188

Câu 9:

Ông B là giám đốc công ty X, anh H là nhân viên kĩ thuật chuyên bên vận hành và sửa chữa máy móc, và chị C là kế toán đã câu kết với nhau để bán trang thiết bị máy móc của công ty đang hoạt động sản xuất bình thường, nhưng thanh lí với giá thấp là 200 triệu đồng cho cơ sở sản xuất của anh K để tư lợi cá nhân. Sau đó theo thỏa thuận anh K phải đưa thêm ngoài cho ông B là 100 triệu đồng bỏ túi riêng.  Là người trong cuộc, anh H và chị C biết rõ mọi chuyện, nhưng trong vụ này ông B chỉ đưa cho anh H và chị C mỗi người là 10 triệu đồng, khiến hai người rất hậm hực. Chị C kể chuyện này với chồng là anh P, giận thay vợ nên anh P đã nhờ một người bạn là anh Q đăng bài trên trang mạng nói về hành vi trên của giám đốc B. Tin tức nhanh chóng lan truyền, khiến uy tín của ông B bị giảm sút. Ông nghi ngờ việc này là do anh H hoặc chị C làm. Ông B đã cố tình tạo ra những tình huống để anh H và chị C mắc lỗi nghiêm trọng rồi dựa vào đó thực hiện quy trình kỉ luật và buộc hai người đã phải nhận quyết định buộc thôi việc. Những ai sau đây có thể vừa được thực hiện quyền khiếu nại vừa được thực hiện quyền tố cáo?

Xem đáp án » 17/05/2023 178

Câu 10:

Công dân có thể học bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với khả năng, hoàn cảnh và điều kiện của mình là thực hiện hình thức học

Xem đáp án » 17/05/2023 143

Câu 11:

Theo quy định của pháp luật, nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không được thể hiện ở việc nhà nước đa dạng hóa các biện pháp nhằm

Xem đáp án » 17/05/2023 109

Câu 12:

Theo quy định của pháp luật, công dân không được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp khi đang

Xem đáp án » 17/05/2023 105

Câu 13:

Trong quá trình bầu cử hội đồng nhân dân các cấp, cử tri được độc lập lựa chọn người trong danh sách ứng cử viên là thực hiện nguyên tắc bầu cử nào sau đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 103

Câu 14:

Theo quy định của pháp luật, nội dung quyền bình đẳng giữa lao động nam và lao động nữ không thể hiện ở nội dung nào dưới đây?

Xem đáp án » 17/05/2023 103

Câu 15:

Theo quy định của pháp luật, công dân không thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội ở phạm vi cơ sở khi thực hiện hành vi

Xem đáp án » 17/05/2023 103

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »