Thứ sáu, 10/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

04/12/2023 33

Quyền bình đẳng của công dân trong lao động không thể hiện ở nội dung nào sau đây?

A. Quyết định lợi nhuận thường niên.   

Đáp án chính xác

B. Tự do tìm kiếm việc làm.

C. Giao kết hợp đồng lao động.          

D. Thực hiện quyền lao động.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Quyền bình đẳng của công dân trong lao động không thể hiện ở nội dung quyết định lợi nhuận thường niên.

=> Chọn đáp A

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Các anh P, V, K, M cùng làm việc tại một doanh nghiệp và đều sinh sống tại địa bàn X. Một lần anh P mượn xe ô tô của anh V và làm vỡ gương xe. Đang cần tiền trả nợ, anh V ép buộc anh P phải bồi thường với số tiền lớn. Anh P cho rằng anh V không thiện chí nên hai anh xảy ra xô xát. Chứng kiến sự việc, anh K vào can ngăn và bị anh P vô ý đẩy anh K ngã dẫn đến mất sức lao động vĩnh viễn. Một thời gian sau, thông qua anh M, anh K biết người cho mình thuê nhà chính là mẹ đẻ của anh P nên anh K đã không trả tiền thuê nhà theo hợp đồng để buộc anh P phải chi trả đủ tiền viện phí và tiền trợ cấp cho mình như đã thỏa thuận. Do anh P chưa thực hiện đúng những điều cam kết nên anh K tạo tình huống nhờ anh M bí mật đưa cháu S ba tuổi là con anh P gửi về quê anh M. Sau hai ngày không gặp được bố mẹ, cháu S hoảng loạn tinh thần phải nhập viện điều trị dài ngày. Những ai sau đây đồng thời vi phạm pháp luật hình sự và pháp luật dân sự?

Xem đáp án » 04/12/2023 2,246

Câu 2:

Các anh S, H, N và chị M cùng là công nhân một công ty. Do có việc bận, anh S nhờ anh H mang quà công ty đến nhà chị M. Vì chị M đi vắng và không khóa cửa. Anh H đã mở cửa vào nhà và để quà trên bàn ăn. Khi quay ra, thấy nhân viên bưu chính để thư của chị M ở cửa nhà chị, tò mò anh H đã bóc thư ra đọc và mang về công ty. Nhìn thấy lá thư của chị M, anh N đã chụp lại nội dung lá thư đó và đăng lên mạng xã hội. Sau khi bị chị M phát hiện, anh H yêu cầu anh N cùng mình công khai xin lỗi chị. Cho là anh H gây khó dễ với mình, nhân lúc anh H đi vắng, anh N đã lẻn vào nhà anh H và để máy tính mà anh S nhờ sửa hộ trong nhà anh H. Sau đó, anh N tung tin anh H ăn trộm máy tính của anh S. Những ai sau đây cùng vi phạm quyền được pháp luật bảo đảm an toàn về thư tín, điện thoại, điện tín và bất khả xâm phạm chỗ ở của công dân?

Xem đáp án » 04/12/2023 241

Câu 3:

Để ngăn cản anh A không chơi với đám bạn xấu, ông P là bố anh A đã ép buộc anh A phải cách ly một mình tại căn nhà bỏ trống đồng thời khóa cửa để anh A không thể ra ngoài. Hai ngày sau đó, mẹ anh A phát hiện con có dấu hiệu suy nhược cơ thể nên bà đưa anh A đến trung tâm y tế. Ông P đã vi phạm quyền nào sau đây của công dân?

Xem đáp án » 04/12/2023 91

Câu 4:

Theo quy định của pháp luật, nội dung nào dưới đây không phản ánh nội dung quyền được phát triển của công dân?

Xem đáp án » 04/12/2023 88

Câu 5:

Chính quyền thành phố X đã cải tạo nâng cấp hệ thống công viên, trồng nhiều cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho không gian sinh sống của người dân. Chính quyền thành phố X đã tạo điều kiện cho người dân hưởng quyền được phát triển ở nội dung nào sau đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 84

Câu 6:

Một trong những mặt tích cực trong cạnh tranh sản xuất và lưu thông hàng hóa là

Xem đáp án » 04/12/2023 49

Câu 7:

Gia đình Bà H có con gái là chị T, con trai là anh C và con dâu là chị N. Do nghi ngờ anh C bán xe  ô tô để tham gia cá độ bóng đá, chị N đã bí mật rút tiền tiết kiệm của hai vợ chồng rồi nhờ mẹ đẻ chị là bà Q giữ hộ. Vốn coi thường anh C không có thu nhập ổn định nên bà Q đã khuyên con gái góp vốn cùng bà mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm và được chị N đồng ý. Biết chuyện, chị T bịa đặt và đưa thông tin sai lệch về chị N lên mạng xã hội. Sau đó chị T cùng mẹ đẻ là bà H đến nhà bà Q có những lời lẽ xúc phạm nhân phẩm, danh dự, đồng thời vu khống bà Q âm mưu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của vợ chồng anh C nên giữa hai bà xảy ra xô xát. Những ai sau đây vi phạm quyền bình đẳng trong hôn nhân gia đình ?

Xem đáp án » 04/12/2023 48

Câu 8:

Theo quy định của pháp luật, các dân tộc trong một quốc gia không phân biệt đa số hay thiểu số đều được Nhà nước tôn trọng, bảo vệ và

Xem đáp án » 04/12/2023 45

Câu 9:

Khi có bằng cử nhân, anh A thành lập công ty tư nhân, anh K là người dân tộc thiểu số về công tác tại trường dân tộc nội trú nơi anh học trước đây. Nhiều năm sau, việc anh A và anh K cùng ứng cử để được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc ở phương diện nào sau đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 44

Câu 10:

Tại một điểm bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, sau khi viết xong phiếu bầu của mình và của chồng, bà N đưa hai phiếu bầu trên cho chị T hàng xóm xem đồng thời nhờ và được chị T nhận lời bỏ phiếu giúp mình. Phát hiện chị T sửa lại phiếu bầu của bà N, chị H là thành viên tổ bầu cử đã lấy phiếu của bà N mà chị T vừa sửa để kiểm tra. Bà N, chị T và chị H cùng vi phạm nguyên tắc bầu cử nào sau đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 40

Câu 11:

Thị trường không thực hiện chức năng nào sau đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 38

Câu 12:

Theo quy định của pháp luật, người làm nhiệm vụ chuyển phát vi phạm quyền được bảo đảm an  toàn bí mật thư tín, điện tín của khách hàng khi tự ý thực hiện hành vi nào sau đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 35

Câu 13:

Theo quy định của pháp luật, công dân bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề chính trị, kinh tế của đất nước là thực hiện quyền

Xem đáp án » 04/12/2023 34

Câu 14:

Theo quy định của pháp luật, công dân được bình đẳng trong thực hiện quyền lao động khi tự do

Xem đáp án » 04/12/2023 33

Câu 15:

Việc Nhà nước tổ chức tuyên truyền đến nguời dân về các biện pháp phòng, chống tội phạm trên không gian mạng thể hiện nội dung nào sau đây của quyền được phát triển?

Xem đáp án » 04/12/2023 33

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »