Chủ nhật, 05/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

04/12/2023 34

Theo quy định của pháp luật, công dân được thực hiện quyền bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp trong trường hợp

A. chuẩn bị được đặc xá trước thời hạn. 

B. thất lạc chứng chỉ hành nghề.

Đáp án chính xác

C. chuẩn bị thi hành hình phạt tử hình.    

D. mất năng lực hành vi dân sự.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Theo quy định của pháp luật, công dân được thực hiện quyền bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp trong trường hợp thất lạc chứng chỉ hành nghề.

=> Chọn đáp B

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cho rằng ông T đã cố ý dàn xếp để mình bị giám đốc kỷ luật và cho thôi việc, K đã tố cáo ông T với lý do bịa đặt, rằng ông T có quan hệ bất chính với chị Y. Thấy vậy, con ông T là G đã nhờ anh P và anh N đến nhà nói chuyện với K nhưng không được. Do thiếu kiềm chế nên anh N đã chửi bới vợ anh K, tức mình anh K xông vào đánh anh N, anh N liền kiếm ngay chiếc gậy gần đó để tự vệ. Thấy vậy anh P liền xông lại can ngăn thì vô tình bị anh N đập gậy vào sau gáy, gây chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu. Chứng kiến cảnh xô xát đó, chị Q hàng xóm liền quay phim và tung lên mạng với tiêu đề “sốc” để câu like, vô tình đã làm hạ uy tín của rất nhiều người trong đó có cợ chồng anh K, ông T, anh P và anh N . Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm của công dân?

Xem đáp án » 04/12/2023 327

Câu 2:

Theo quy định của pháp luật, nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không được thể hiện ở việc nhà nước đa dạng hóa các biện pháp nhằm

Xem đáp án » 04/12/2023 155

Câu 3:

Việc chính quyền xã tổ chức cho người dân thảo luận về kế hoạch sử dụng đất của địa phương là đảm bảo quyền tham gia quản ký nhà nước và xã hội ở phạm vi

Xem đáp án » 04/12/2023 135

Câu 4:

Anh K đã mua một số thực phẩm không rõ nguồn gốc của chị H để chế biến đồ ăn bán cho khách hàng. Hàng xóm của anh K là chị M phát hiện ra sự việc đã báo cho cán bộ cơ quan chức năng là ông N. Do có nhận của anh K một số tiền, nên ông N đã chỉ đạo cho nhân viên dưới quyền là anh G lập biên bản xử phạt chị H, còn anh K không bị xử phạt. Biết chuyện, chị H đã tố cáo hành vi của ông N với cơ quan có thẩm quyền khiến ông N bị tạm đình chỉ công tác để điều tra. Những ai dưới đây vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh?

Xem đáp án » 04/12/2023 119

Câu 5:

Sau khi tự mình lựa chọn ứng cử viên, chị M đã chủ động cầm lá phiếu của mình và của chồng là anh T, để bỏ vào hòm phiếu, đúng lúc đó chị M nhận được điện thoại của chị H là hàng xóm nhờ chị bỏ phiếu giúp theo nội dung mà chị đã gửi qua điện thoại và được chị đồng ý. Khi đang bỏ phiếu cho chị H, vô tình thấy chị M lựa chọn nhân sự là người đang cạnh tranh với chồng mình, chị E đề nghị và được chị M đồng ý sửa lại phiếu bầu theo ý chị E, sau đó chị M bỏ phiếu đó vào hòm. Vô tình chị E để lộ thông tin này với anh C tổ trưởng dân phố, anh C đã công khai phê bình trong cuộc họp của tổ dân phố khiến chị M rất xấu hổ. Chị M và chị H vi phạm nguyên tắc bầu cử nào dưới đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 114

Câu 6:

Tại phường X, khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, anh M và dân cư trong phường đều được cấp căn cước công dân gắn chíp là thể hiện đặc trưng nào sau đâu của pháp luật?

Xem đáp án » 04/12/2023 95

Câu 7:

Nhân viên bưu chính không vi phạm quyền được đảm bảo an toàn và bí mật thư tín, điện tín khi tự ý thực hiện hành vi nào sau đây

Xem đáp án » 04/12/2023 94

Câu 8:

Bác U mở cửa hàng bán bánh kẹo, hàng năm bác đều nộp thuế đầy đủ và không bán hàng giả, hàng nhái. Như vậy bác U đã thực hiện pháp luật theo những hình thức nào dưới đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 91

Câu 9:

Một trong những mặt tích cực trong cạnh tranh sản xuất và lưu thông hàng hóa là

Xem đáp án » 04/12/2023 59

Câu 10:

Theo quy định của pháp luật, đối với thư tín, điện thoại, điện tin, khi cần phục vụ công tác điều tra, cơ quan có thẩm quyền được

Xem đáp án » 04/12/2023 55

Câu 11:

Theo quy định của pháp luật, thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận không thể hiện ở việc công dân có hành vi

Xem đáp án » 04/12/2023 45

Câu 12:

Công dân viết bài đăng báo để phản ánh tình trạng một số doanh nghiệp ở địa phương có hành vi xả thải chưa qua xử lí gây ô nhiễm môi trường là thực hiện quyền nào sau đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 45

Câu 13:

Cá nhân, tổ chức có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, khi tiến hành lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với khả năng của mình là thực hiện nội dung nào dưới đây của quyền bình đẳng trong kinh doanh?

Xem đáp án » 04/12/2023 44

Câu 14:

Công dân trực tiếp thảo luận, góp ý kiến đối với công việc chung của đất nước, của địa phương trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội là thực hiện quyền tham gia

Xem đáp án » 04/12/2023 40

Câu 15:

Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của người khác khi thực hiện hành vi nào dưới đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 39

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »