Chủ nhật, 05/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

04/12/2023 33

Mục đích của tố cáo là nhằm phát hiện, ngăn chặn

A. các việc làm trái pháp luật.       

Đáp án chính xác

B. mọi thể chế chính trị.

C. hệ tư tưởng chính luận.      

D. những trào lưu thịnh hành.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Mục đích của tố cáo là nhằm phát hiện, ngăn chặn các việc làm trái pháp luật.

=> Chọn đáp A

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Chị N được nhận vào học tập tại trường Dự bị dân tộc đúng lúc tại địa phương các mô hình phát triển kinh tế rừng đang được nhà nước đặc biệt quan tâm và chú trọng. Sau khi tốt nghiệp đại học về công tác tại địa phương chị N đã tổ chức phục dựng thành công nhiều lễ hội truyền thống. Tuy nhiên, khi chị N nộp hồ sơ tự ứng cử vào Hội đồng nhân dân thì bị anh Q cán bộ tiếp nhận hồ sơ từ chối khi biết chị là người dân tộc thiểu số. Chị N được hưởng quyền bình đẳng giữa các dân tộc ở các phương diện nào sau đây ?

Xem đáp án » 04/12/2023 104

Câu 2:

Pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không thể hiện ở nội dung nào dưới đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 91

Câu 3:

Khi biết chị T mang thai, giám đốc công ty X đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với chị, chị đã làm đơn khiếu nại lên ban giám đốc công ty. Trong trường hợp này, pháp luật có vai trò như thế nào ?

Xem đáp án » 04/12/2023 71

Câu 4:

Để xác định một vật phẩm là hàng hóa người ta không dựa vào điều kiện nào sau đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 60

Câu 5:

Anh T là phó giám đốc, cô G là kế toán, chị H là nhân viên cùng công tác tại sở X. Vì cần tiền để buôn bán bất động sản kiếm lời, nên anh T cùng cô G làm con dấu và chữ ký giả để rút tạm ứng số tiền 5 tỉ đồng của cơ quan. Phát hiện hành vi này chị H đã tố cáo lên cơ quan cấp trên. Biết chuyện, anh T đã tạo bằng chứng giả chị H vi phạm để giám đốc kí quyết định buộc thôi việc đối với chị H. Bức xúc, chồng chị H là anh U đã chặn đường, đánh anh T trọng thương. Những ai sau đây đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và kỉ luật?

Xem đáp án » 04/12/2023 60

Câu 6:

Theo quy định của pháp luật, việc làm nào dưới đây của các chủ thể kinh doanh là chưa thi hành pháp luật?

Xem đáp án » 04/12/2023 55

Câu 7:

Anh M là nhân viên của công ty X, vì sợ muộn giờ làm nên anh phóng xe rất nhanh, nên không làm chủ được tốc độ đã va chạm vào anh H sinh viên đang điều khiển xe đạp ngược đường một chiều khiến H bị xây xát một số chỗ và gãy tay. Tức giận vì anh M không xin lỗi còn lớn tiếng chửi bới, anh H vừa bị đau vừa bị chửi nên bức xúc lắm nên đã kể chuyện này với anh rể tên T. Vô tình biết được anh M làm chung công ty với anh P bạn của thân mình, anh T nhờ anh P hẹn anh M ra bờ sông. Tại đây, anh T và anh M đã lớn tiếng mắng chửi nhau, không ai chịu thua nên khi hai anh định xông vào đánh nhau thì anh P vào can, nhưng không may trong lúc rằng co với anh T thì anh P bị trượt chân, đầu đập xuống hòn đá ven sông, máu chảy rất nhiều ở vùng đầu phải nhập viện cấp cứu. Những ai sau đây vừa vị phạm được pháp luật bảo hộ về nhân phẩm danh dự vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng và sức khỏe của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 55

Câu 8:

Nhà anh S và ông M là hàng xóm cạnh nhau, từ bao lâu nay hai bên gia đình chung sống với nhau không có điều qua tiếng lại gì. Nhưng khi nhà anh S làm nhà 5 tầng đào móng sâu, sát nhà ông M làm cho nhà của ông M bị nứt nghiêm trọng. Ông M đã sang trao đổi và yêu cầu anh bồi thường, nhưng anh cho rằng mình làm nhà không hề lấn đất sang nhà ông nên không vi phạm, vì vậy không phải đền bù gì cả. Ông M bực tức nên viết đơn khiếu nại lên Ủy bạn nhân dân xã nhờ giải quyết. Ông M lên gặp ông B chủ tịch xã để trình bày sự việc, nhưng vì bảo vệ anh S là chỗ họ hàng nên ông viện lí do mình đang bận để không giải quyết. Ngày hôm sau, ông M cùng con trai là anh N tới nhà ông C là bạn thân của mình đồng thời là em trai ông B để nhờ giúp đỡ, nhưng vô tình phát hiện ông B đang cùng một số người đang chơi chọi gà ăn tiền ở sau vườn. Thấy bố con nhà ông M đến, ông B bảo em trai tìm cách để cho hai bố con ông M ra về. Hai bố con ông M ra về mãi nói chuyện đã điều khiển đã vượt đèn đỏ, nên bị cảnh sát giao thông xử phạt, phát hiện trong quyết định ghi thêm lỗi mình đi sai làn đường dù không vi phạm, bố con ông M từ chối nộp phạt nên bị anh K cảnh sát giao thông mời về trụ sở giải quyết. Những ai dưới đây vừa được thực hiện quyền khiếu nại, vừa được thực hiện quyền tố cáo?

Xem đáp án » 04/12/2023 51

Câu 9:

Anh L được chị Q cho xem bài luận văn thạc sỹ mà cô N nhờ sửa cho hoàn chỉnh để chuẩn bị bảo vệ. Thấy nội dung bài luận văn hay và đặc sắc, anh L đã sao chép toàn bộ nội dung bài luận văn của cô N mà không ghi rõ nguồn gốc và tên tác giả chính thức rồi mang bán cho học viên Đ. Sau đó, học viên Đ tự thay đổi tên đề tài và ghi tên mình rồi đưa lên mạng. Anh Lhọc viên Đ cùng vi phạm quyền nào dưới đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 50

Câu 10:

Cơ quan chức năng phát hiện bà C giám đốc doanh nghiệp X chưa lắp đặt hệ thống xử lí rác thải theo quy định và thường xuyên sử dụng chất cấm trong sản xuất hàng hóa. Bà C không thực hiện pháp luật theo những hình thức nào dưới đây?

Xem đáp án » 04/12/2023 49

Câu 11:

Phát hiện chị H là hàng xóm chứng kiến mình đánh nhân viên bảo vệ tòa nhà gãy chân, anh T đã thuê anh K bắt cóc con gái chị H để uy hiếp chị phải giữ im lặng. Sau đó, phát hiện con gái bị hoảng loạn tinh thần phải vào viện điều trị, nên chồng chị H là anh B đã xông vào nhà anh T đập phá tài sản. Anh T và anh K đã vi phạm quyền nào sau đây của công dân?

Xem đáp án » 04/12/2023 46

Câu 12:

Một trong những mục đích của việc áp dụng trách nhiệm pháp lý đối với người vi phạm pháp luật là

Xem đáp án » 04/12/2023 44

Câu 13:

Một trong những đặc điểm cơ bản của pháp luật thể hiện ở tính

Xem đáp án » 04/12/2023 40

Câu 14:

Mọi doanh nghiệp đều được tự do lựa chọn loại hình doanh nghiệp tùy theo sở thích và khả năng của mình theo quy định của pháp luật là thực hiện nội dung nào dưới đây của quyền bình đẳng trong kinh doanh?

Xem đáp án » 04/12/2023 37

Câu 15:

Một trong những yếu tố cấu thành tư liệu lao động là

Xem đáp án » 04/12/2023 36

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »