IMG-LOGO

Câu hỏi:

05/12/2023 33

Việc nhà nước tạo điều kiện cho người dân thuộc các dân tộc sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam được khôi phục các lễ hội truyền thống gắn với quảng bá du lịch cộng đồng nhằm tăng thu nhập là bảo đảm quyền bình đẳng giữa các dân tộc ở phương diện nào sau đây?

A. Văn hóa và chính trị.        

B. Quốc phòng và văn hóa.          

C. Kinh tế và văn hóa.        

Đáp án chính xác

D. Giáo dục và văn hóa

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Việc nhà nước tạo điều kiện cho người dân thuộc các dân tộc sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam được khôi phục các lễ hội truyền thống gắn với quảng bá du lịch cộng đồng nhằm tăng thu nhập là bảo đảm quyền bình đẳng giữa các dân tộc ở phương diện kinh tế và văn hóa.       

=> Chọn đáp C

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cảnh sát giao thông huyện X tăng cường kiểm tra và xử phạt đối với những học sinh không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện. Việc làm của cảnh sát giao thông là thể hiện đặc điểm nào dưới đây của pháp luật?

Xem đáp án » 05/12/2023 70

Câu 2:

Trong nền kinh tế hàng hóa, thị trường không có chức năng cơ bản nào sau đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 67

Câu 3:

Để xác định một vật phẩm là hàng hóa người ta không dựa vào điều kiện nào sau đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 54

Câu 4:

Khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng thì cơ quan có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp

Xem đáp án » 05/12/2023 42

Câu 5:

Công dân thực hiện quyền sáng tạo trong trường hợp nào sau đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 42

Câu 6:

Nhận được tin báo ông M bắt cóc trẻ em, ông A là công an viên đến nhà ông M đưa giấy triệu tập, sau đó cùng ông M về trụ sở công an để lấy lời khai. Mặc dù ông M đã cung cấp bằng chứng ngoại phạm nhưng ông A vẫn ép buộc ông M phải ở lại trụ sở hai ngày để phục vụ công tác điều tra. Ông A đã vi phạm quyền nào sau đây của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 41

Câu 7:

Nghi ngờ chiếc xe máy nhà mình bị mất đang để trong nhà bà N, chị H nhân cơ hội lúc bà N đi ra sau vườn làm cỏ, chị H đã cùng chồng là anh Q xông vào nhà lục soát. Vì cửa không khóa nên khi vào trong nhà, anh Q phát hiện chiếc xe máy của mình đang ở trong nhà nên đã dắt về. Khi ra tới cổng gặp anh B con trai bà N đi về, thấy chị H và anh Q tự ý vào nhà mình nên anh B đã cố tình giữ lại chiếc xe máy và gọi N từ vườn vào, bà N vội vàng chạy ra thấy vậy nên đã có những lời lẽ xúc phạm chị H, trong lúc giằng co chị H đã đẩy bà N ngã gãy tay phải đi viện bó bột. Thấy mẹ bị ngã anh B xông lại định đánh chị H thì bị anh Q nhặt nửa viên gạch gần đấy đập vào đầu, bất tỉnh nhân sự. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở, vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng sức khỏe của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 37

Câu 8:

Pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không thể hiện ở nội dung nào dưới đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 36

Câu 9:

Qua kiểm tra việc buôn bán của các hộ gia đình trong dịp tết nguyên đán, đội quản lí thị trường N đã lập biên bản xử phạt một số hộ kinh doanh do kinh doanh nhiều mặt hàng không có trong giấy phép. Bà M đã đưa phong bì cho đội trưởng K để không phải lập biên bản bị phạt. Anh C trong đội nhìn thấy nhưng cũng lờ đi. Bà M đã thực hiện không đúng những hình thức thực hiện pháp luật nào dưới đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 34

Câu 10:

Công dân đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được tự do lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng của mình là thực hiện quyền

Xem đáp án » 05/12/2023 32

Câu 11:

Trong quá trình sản xuất, một trong những yếu tố cấu thành tư liệu lao động là

Xem đáp án » 05/12/2023 31

Câu 12:

Pháp luật quy định những việc được làm, những việc phải làm và những việc

Xem đáp án » 05/12/2023 31

Câu 13:

Theo quy định của pháp luật, cơ quan nhà nước có thẩm quyền được tiến hành khám xét chỗ ở của công dân khi có căn cứ khẳng định chỗ ở của người đó có

Xem đáp án » 05/12/2023 31

Câu 14:

Công dân thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội ở phạm vi cơ sở trong trường hợp nào sau đây ?

Xem đáp án » 05/12/2023 30

Câu 15:

Do quá bức xúc trước việc anh M rút toàn bộ tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để đầu tư bán hàng đa cấp, nên chị B bỏ nhà đi biệt tích trong khi đang chờ bổ nhiệm chức danh trưởng phòng. Do dịch bệnh bùng phát cần có cán bộ tham gia chỉ đạo phòng chống dịch, ông H Giám đốc sở X nơi chị B công tác đã nhận của anh Q là nhân viên dưới quyền 200 triệu đồng và kí quyết định điều động anh Q vào vị trí trưởng phòng dự kiến dành cho chị B trước đây. Biết chuyện, anh K nảy sinh ý định rủ anh M tống tiền ông H. Những ai dưới đây vừa vi phạm k luật vừa vi phạm hình sự?

Xem đáp án » 05/12/2023 30

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »