Thứ sáu, 03/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

05/12/2023 27

Nhằm phát hiện ngăn chặn các việc làm trái pháp luật xâm phạm tới lợi ích của nhà nước, các tổ chức hoặc công dân là mục đích của

A. tố cáo.      

Đáp án chính xác

B. đền bù thiệt hại.    

C. khiếu nại.       

D. chấp hành án.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

- Nhằm phát hiện ngăn chặn các việc làm trái pháp luật xâm phạm tới lợi ích của nhà nước, các tổ chức hoặc công dân là mục đích của tố cáo.

=> Chọn đáp A

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong cuộc họp ở thôn X, khi ông A trưởng thôn đang lấy ý kiến về việc làm đường bê tông ở thôn thì chị C và chị M đang nói chuyện phiếm. Bực mình vì hai chị làm ồn, ông Y lên tiếng phê bình chị C và chị M, mọi người trong thôn cũng tán thành với ông Y. Do nể mọi người nên ông A buộc phải đuổi hai chị ra ngoài. Qúa bức xúc, chị M đã về kể cho chồng là anh T, rồi hai vợ chồng cùng đến trụ sở thôn quậy phá làm cho cuộc họp bị hoãn lại. Những ai quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội?

Xem đáp án » 05/12/2023 588

Câu 2:

Theo quy định của pháp luật, quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực giáo dục không thể hiện ở việc các dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam đều có quyền

Xem đáp án » 05/12/2023 136

Câu 3:

Anh S là một thanh niên người dân tộc thiểu số, sau khi tốt nghiệp THPT anh bắt tay vào làm kinh tế. Ban đầu khó khăn nên anh vay vốn và được quĩ tín dụng xã hỗ trợ 50 triệu đồng để phát triển kinh tế. Sau 3 năm thực hiện mô hình kinh tế VAC, anh H đã mang lại thu nhập cao cho bản thân và tạo công ăn việc làm cho một số người dân trong bản. Thấy anh S là thanh niên có năng lực, ủy ban nhân dân huyện đã đề cử anh đi học đại học theo chế độ cử tuyển. Nhận thấy đây là cơ hội để nâng cao trình độ và có thể có cơ hội giúp địa phương nhiều hơn nên anh S đã đồng ý. Anh S được nhà nước đảm bảo quyền bình đẳng trên các lĩnh vực nào dưới đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 110

Câu 4:

Nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển các lĩnh vực xã hội không được thể hiện ở việc

Xem đáp án » 05/12/2023 94

Câu 5:

Tại công ty X, có ông A là giám đốc, chị Vkế toán trưởng, anh K là kế toán viên. Anh K vô tình biết việc ông A và chị V đã thông đồng với nhau, lấy 10 tỉ vốn của công ty để đầu cơ bất động sản thu lợi cá nhân. Sợ bại lộ nên ông A chỉ đạo chị V tạo tình huống để anh K mắc lỗi nghiêm trọng, rồi dựa vào đó thực hiện quy trình kỷ luật và ký quyết định buộc thôi việc đối với anh K. Khi biết mình bị sa thải, anh K đã thuê anh D là lao động tự do bắt cóc con trai của ông A là cháu T để đe dọa và yêu cầu ông đến để thương lượng. Anh K yêu cầu ông không được báo cảnh sát, nếu báo cảnh sát sẽ làm hại con ông. Ông A lập tức phóng xe thật nhanh đi đến điểm hẹn, nhưng vì phóng quá tốc độ nên bị công an giao thông là anh S yêu cầu ông xuống xe để lập biên bản, kí quyết định xử phạt, trong đó có ghi thêm lỗi khác mà ông không vi phạm là vượt quá nồng độ cồn cho phép. Những ai sau đây có thể vừa được thực hiện quyền khiếu nại vừa được thực hiện quyền tố cáo?

Xem đáp án » 05/12/2023 73

Câu 6:

Để xác định một vật phẩm là hàng hóa, người ta không căn cứ vào điều kiện nào sau đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 63

Câu 7:

Một trong những nội dung của bình đẳng trong kinh doanh là mọi chủ thể kinh tế khi tiến hành hoạt động kinh doanh đều được

Xem đáp án » 05/12/2023 57

Câu 8:

Chủ một nhà hàng là anh M bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng vì có hành vi bán thuốc lá điện tử cho trẻ em và kinh doanh trái phép một số hàng hóa không có trong danh mục đăng ký kinh doanh. Việc xử phạt của cơ quan chức năng thể hiện đặc điểm nào dưới đây của pháp luật?

Xem đáp án » 05/12/2023 34

Câu 9:

Mọi loại hình doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác nhau đều bình đẳng trong việc

Xem đáp án » 05/12/2023 33

Câu 10:

Tại công ty TNHH Z có bà H làm giám đốc, anh A là kế toán trưởng, anh K là kế toán viên, chị V là nhân viên. Vì làm kế toán trưởng lâu năm nên anh A biết nhiều bí mật trong làm ăn của bà H, nên nhiều khi bà H phải nhượng bộ với anh A. Vì vậy, khi nhận 100 triệu đồng tiền đút lót của anh K muốn lên chức kế toán trưởng thì bà đã tìm cách để anh A mắc lỗi nghiêm trọng và đã ký quyết định buộc thôi việc với anh A và bổ nhiệm anh K vào vị trí đó. Bức xúc, anh A đã tố cáo với cơ quan chức năng về hành vi mua bán và nhập trái phép dược phẩm giả của bà H và công khai lên mạng xã hội làm cho uy tín của bà bị giảm sút. Một số cửa hàng chi nhánh biết chuyện nên đã trả lại hàng và yêu cầu bà hoàn tiền. Nhưng số tiền phải đền bù quá lớn, trong khi hầu hết tiền của công ty được bà rút ra đầu tư chứng khoán và bị thu lỗ, khiến bà phải bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn bà H lại gặp anh A, anh A rất tức giận vì bà đã sa thải mình nên đã cố ý hành hung bà, khiến bà đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu điều trị dài ngày. Những ai dưới đây phải đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự?

Xem đáp án » 05/12/2023 33

Câu 11:

Những quy tắc xử sự chung được áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, đối với tất cả mọi người, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội là pháp luật thể hiện tính

Xem đáp án » 05/12/2023 32

Câu 12:

Một trong những nội dung của quyền học tập là mọi công dân đều được

Xem đáp án » 05/12/2023 32

Câu 13:

Chị S và anh K là vợ chồng làm cùng công ty X, sau vài năm phấn đấu nổ lực anh K đã được cất nhắc lên chức phó giám đốc, thu nhập cũng khá cao. Thấy vợ đi làm vất vả lại phải chăm con nhỏ nên anh K bàn bạc, thống nhất với chị S nghỉ việc ở nhà lo toan việc gia đình. Tđó, anh K phó mặc toàn bộ việc chăm sóc, nuôi dạy con cho vợ. Đến thăm con gái, mẹ ruột chị S là bà E chứng kiến em anh K là P đang chửi bới, xúc phạm chị S là ăn bám chồng. Bức xúc, bà E đã nói xấu P trên mạng xã hội. Em trai chị S là anh Q chia sẻ bài viết của mẹ mình trên trang cá nhân. Những ai dưới đây vi phạm quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình?

Xem đáp án » 05/12/2023 32

Câu 14:

Hôm nay, ông X là chủ tịch xã Y đang trên đường đi họp trên huyện, thì nhận được tin báo cháu A bị bắt cóc, mà đối tượng tình nghi nhất là anh G hàng xóm cạnh nhà cháu A. Vì không có nhà nên ông X đã gọi điện giao anh T công an viên của xã tìm hiểu thông tin này. Anh T cùng với anh H công an viên tới nhà anh G để điều tra. Do gia đình anh G không có ai ở nhà, cửa lại không khóa, dưới sự chứng kiến của ông S trưởng thôn, anh T và anh H đã vào nhà lục soát, tìm kiếm, đúng lúc đó mẹ đẻ của anh G là bà Q đến nhà con trai chơi, thấy anh T và anh H đang trong nhà con trai mình lục soát, lại không thấy con trai đâu nên bà Q đã có những lời lẽ xúc phạm. Bực tức anh T đã chửi và hành hung bà Q, thấy vậy nên anh H vào can ngăn, vô tình làm bà Q ngã gãy tay, phải nhập viện điều trị. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở vừa vi phạm quyền đảm bảo sức khỏe của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 32

Câu 15:

Lĩnh vực trao đổi, mua bán mà ở đó các chủ thể kinh tế tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá cả và số lượng hàng hóa, dịch vụ là

Xem đáp án » 05/12/2023 29

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »