IMG-LOGO

Câu hỏi:

05/12/2023 23

Theo quy định của pháp luật, người có thẩm quyền có hành vi vi phạm quan hệ lao động, công vụ nhà nước do pháp luật lao động và pháp luật hành chính bảo vệ thì phải

A. chịu trách nhiệm lao động

B. chịu trách nhiệm hành chính.

C. chịu trách nhiệm kỉ luật.                        

Đáp án chính xác

D. chịu trách nhiệm hình sự.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Theo quy định của pháp luật, người có thẩm quyền có hành vi vi phạm quan hệ lao động, công vụ nhà nước do pháp luật lao động và pháp luật hành chính bảo vệ thì phải chịu trách nhiệm kỉ luật.

=> Chọn đáp C

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Các bạn T, H, M, N cùng thảo luận về các đặc trưng cơ bản của pháp luật. T cho rằng tính quy phạm phổ biến đã làm nên giá trị công bằng, bình đẳng của pháp luật. M đồng ý với T nhưng khi nghe N nói tính quyền lực bắt buộc chung mới tạo sự công bằng được thì M lại ủng hộ N. H thì phân vân không hiểu ai nói đúng. Q ngồi cạnh bên nghe được thì cho rằng cả hai đặc trưng đó đều giống nhau. Trường hợp này ai chưa hiểu đúng về đặc điểm của pháp luật?

Xem đáp án » 05/12/2023 187

Câu 2:

Sở X có ông Q là giám đốc, anh M là chánh văn phòng, anh K là kế toán. Ông Q được anh M cung cấp bằng chứng về việc anh K đã lợi dụng chức vụ làm hóa đơn chứng từ giả chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền của cơ quan để cá độ bóng đá qua mạng. Ông Q đã loại anh K khỏi danh sách được khen thưởng cuối năm, dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Q và anh K. Khi sở X, tổ chức mua thiết bị vật tư máy móc, mặc dù biết ông Q có hành vi câu kết với ông T giám đốc công ty cung ứng vật tư và anh L nhân viên công ty thẩm định giá nâng khống giá các thiết bị để hưởng chênh lệch giá, chót lọt phi vụ này giúp ông bỏ vào túi riêng cả tỉ đồng. Sau đó anh K làm đơn tố cáo ông Q với cơ quan chức năng, khiến ông Q bị đình chỉ công tác để điều tra. Trong hội nghị công chức của sở X, anh K đã công khai việc anh M thường xuyên sử dụng xe công của đơn vị để làm vào mục đích cá nhân khiến anh bị phê bình trước hội nghị. Những ai dưới đây đồng thời phải chịu trách hình sự và kỷ luật?

Xem đáp án » 05/12/2023 166

Câu 3:

Tại một khu chợ dân sinh có chị N và chị Q cùng là người kinh doanh, chị N có chồng là anh X và con gái 9 tuổi là cháu A, còn chị Q có chồng là anh V. Sau khi nghe chị N kể về việc bị chị Q tranh giành khách hàng, anh X đã tự ý vào phòng trọ vợ chồng chị Q đặt máy quay để theo dõi. Có được những dữ liệu từ máy quay, anh X bí mật cắt ghép làm sai lệch hình ảnh của chị Q rồi phát tán lên mạng xã hội khiến uy tín của chị Q bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Bức xúc chị Q bàn với anh V tìm anh X để yêu cầu anh X gỡ bỏ những hình ảnh đó. Khi đến nhà anh X thấy cháu A chơi một mình trong lúc vợ chồng anh X đi vắng anh V trèo tường vào nhà dọa nạt cháu A làm cháu bị sang chấn tâm lý phải nằm viện điều trị dài ngày. Tiếp đó, anh V tung tin cháu A mắc bệnh truyền nhiễm khiến bạn bè xa lánh. Những ai sau đây đồng thời vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở và quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự nhân phẩm của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 142

Câu 4:

Một trong những hình thức để công dân thực hiện đúng quyền tự do ngôn luận là

Xem đáp án » 05/12/2023 100

Câu 5:

Sau khi sinh con nhỏ trong thời kì thai sản, chị A đang về quê ngoại tỉnh dưỡng, chị được mẹ chồng là bà Q cho biết, chồng mình là anh B đã tự ý rút tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để mở rộng kinh doanh. Do nhập một số lượng lớn lô thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, anh B bị cơ quan chức năng tịch thu và xử phạt. Để có tiền trả nợ, chị A nhờ mẹ đẻ là bà H trông con để chị đi làm thêm dù anh B không đồng ý. Vốn có trình độ và năng lực, chị A được nhận làm thư ký cho ông Q giám đốc một doanh nghiệp gần nhà. Thấy chị A xinh đẹp lại là thư ký riêng, do trước đây đã nhiều lần phát hiện ông Q quan hệ với một số cô gái khác nhằm có con trai nối dõi tông đường, bà P vợ ông Q đã gây sức ép buộc chồng phải đuổi việc chị A. Do ông Q trì hoãn thanh toán tiền lương cho chị theo thỏa thuận, chị A đã cung cấp bằng chứng và làm đơn tố cáo ông Q thường xuyên tổ chức sản xuất hàng giả khiến ông bị cơ quan chức năng xử phạt. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền bình đẳng trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình vừa vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh?

Xem đáp án » 05/12/2023 67

Câu 6:

Theo quy định của pháp luật, công dân được tự do sử dụng sức lao động của mình để tìm kiếm việc làm là thể hiện bình đẳng

Xem đáp án » 05/12/2023 51

Câu 7:

Theo quy định của pháp luật, trên lĩnh vực giáo dục Nhà nước tạo mọi điều kiện để công dân thuộc các dân tộc khác nhau đều được

Xem đáp án » 05/12/2023 49

Câu 8:

Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, khi được dùng để đo lường và biểu hiện giá trị của hàng hóa, tiền tệ đã thực hiện chức năng nào sau đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 42

Câu 9:

Tại một điểm bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, biết cụ M là người không biết chữ nên chị A đã nhận lời viết phiếu bầu và bỏ phiếu giúp cụ. Bị anh D phát hiện việc chị A chọn đại biểu không đúng với ý của cụ M, chị A đã bỏ lá phiếu của cụ M vào hòm phiếu rồi cùng cụ ra về. Chị A và cụ M cùng vi phạm nguyên tắc bầu cử nào sau đây?

Xem đáp án » 05/12/2023 42

Câu 10:

Khi thấy ở người hoặc tại chỗ ở của người nào đó có dấu vết của tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó bỏ trốn thì cơ quan có thẩm quyền có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp

Xem đáp án » 05/12/2023 38

Câu 11:

Theo quy định của pháp luật, tại thời điểm tổ chức bầu cử, cử tri không vi phạm nguyên tắc bầu cử khi

Xem đáp án » 05/12/2023 37

Câu 12:

Theo quy định của pháp luật, việc các cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện để công dân thực hiện tốt Pháp lệnh dân chủ theo cơ chế “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” là tạo điều kiện để nhân dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội ở phạm vi

Xem đáp án » 05/12/2023 36

Câu 13:

Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, mặt hạn chế của cạnh tranh không thể hiện ở việc các chủ thể kinh tế

Xem đáp án » 05/12/2023 36

Câu 14:

Theo quy định của pháp luật, việc làm nào dưới đây không thể hiện công dân thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội ở phạm vi cơ sở?

Xem đáp án » 05/12/2023 35

Câu 15:

Bà M giám đốc một doanh nghiệp chỉ đạo anh B là nhân viên dưới quyền phân phối thuốc tân dược giả đến nhiều đại lí và thu lợi  lên tới cả tỉ đồng. Phát hiện anh B không được bà M chia đủ số tiền lãi như đã thỏa thuận trước đó, vợ anh là chị C đã tố cáo sự việc trên cho ông V là lãnh đạo cơ quan chức năng. Nhưng chị C không ngờ giữa bà M và ông V có mối qua lại với nhau, nên sau khi cho bà M biết chị C là người tố cáo bà, ông V đã hủy đơn của chị C. Thấy anh B liên tục bị bà M gây khó khăn trong công việc, chị C đã tư vấn các đại lý mua thuốc tân dược giả ở trên yêu cầu bà M phải bồi thường. Những ai sau đây đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự?

Xem đáp án » 05/12/2023 33

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »