IMG-LOGO

Câu hỏi:

05/12/2023 21

Theo quy định của pháp luật, công dân không vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự, nhân phẩm khi

A. công khai danh tính người mặc bệnh.  

B. tự công khai đời sống bản thân.

Đáp án chính xác

C. xúc phạm nhằm hạ uy tín người khác. 

D. bịa đặt sai thông tin về người khác.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Theo quy định của pháp luật, công dân không vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự, nhân phẩm khi tự công khai đời sống bản thân.

=> Chọn đáp B

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Sau khi tự mình lựa chọn ứng cử viên, chị M đã chủ động cầm lá phiếu của mình và của chồng là anh T, để bỏ vào hòm phiếu, đúng lúc đó chị M nhận được điện thoại của chị H là hàng xóm nhờ chị bỏ phiếu giúp theo nội dung mà chị đã gửi qua điện thoại và được chị đồng ý. Khi đang bỏ phiếu cho chị H, vô tình thấy chị M lựa chọn nhân sự là người đang cạnh tranh với chồng mình, chị E đề nghị và được chị M đồng ý sửa lại phiếu bầu theo ý chị E, sau đó chị M bỏ phiếu đó vào hòm. Vô tình chị E để lộ thông tin này với anh C tổ trưởng dân phố, anh C đã công khai phê bình trong cuộc họp của tổ dân phố khiến chị M rất xấu hổ. Những ai dưới đây vừa vi phạm nguyên tắc bầu cử bỏ phiếu kín vừa vi phạm nguyên tắc trực tiếp?

Xem đáp án » 05/12/2023 496

Câu 2:

Công ti X đang lựa chọn hai ứng cử viên có kinh nghiệm là cô T và cô H để thầu một dự án rất quan trọng. Do cô T đã có gia đình, còn cô H vẫn độc thân nên Giám đốc công ti là ông V đã ưu tiên chọn cô H đảm nhận công việc trên. Cô T rất tức giận nên đã tự ý bỏ việc và xin sang công ti khác làm việc. Sau khi nghe mọi người trong công ti kể lại sự việc trên, vợ ông V là bà P nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với cô H nên đã tìm cô H để chửi bới, xúc phạm trước mặt nhiều người, đồng thời yêu cầu chồng mình đuổi việc cô H, nhưng ông không đồng ý. Những ai dưới đây đã vi phạm quyền bình đẳng trong lao động?

Xem đáp án » 05/12/2023 103

Câu 3:

Theo quy định của pháp luật, quyền sáng tạo của công dân thể hiện ở việc mọi công dân được tự do

Xem đáp án » 05/12/2023 70

Câu 4:

Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của người khác trong trường hợp tiến hành việc bắt giữ một người nào đó đang

Xem đáp án » 05/12/2023 69

Câu 5:

Để kỷ niệm năm cuối cùng của thời học sinh, Q và bạn bè chung tiền mua thuốc lắc để thử cảm giác mạnh. Trong lúc cả nhóm đang chơi thì bị công an kiểm tra và bắt tất cả về đồn. Sau đó Q và các bạn bị công an xử phạt rồi thông báo về gia đình và nhà trường. Việc xử phạt trên đã thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?

Xem đáp án » 05/12/2023 68

Câu 6:

Bất kỳ công dân nào nếu có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật đều được tham gia quản lý nhà nước và xã hội là thể hiện công dân bình đẳng về hưởng

Xem đáp án » 05/12/2023 61

Câu 7:

Biết anh H đi công tác nên anh K rủ anh D cùng nhau mở trộm email cá nhân của anh H để lấy thông tin khách hàng. Vô tình thấy trong email của anh H có bản thảo luận văn tốt nghiệp thạc sĩ mà anh đang hướng dẫn học viên. Anh K đã sao chép lại toàn bộ và chuyển cho anh T em vợ mình cũng đang làm đề tài thạc sĩ để tham khảo. Thấy đề tài có nhiều nội dung phù hợp, anh T đã sửa tên tác giả thành tên mình và nộp để bảo vệ. Những ai dưới đây là vi phạm quyền sáng tạo của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 57

Câu 8:

Chị T là nhân viên tạp vụ ở công ty X. Nhưng lại vô tình biết chuyện ông S giám đốc công ty tư tình với nhân viên kế toán là chị L khi chị vào phòng ông S quét dọn. Để tránh mọi chuyện lan rộng ra, ảnh hưởng đến uy tín của mình, ông S đã yêu cầu chị T giữ bí mật, đưa cho chị 10 triệu đồng để chị đi tìm việc làm khác, nhưng chị T không đồng ý. Bực mình, vì một nhân viên quèn lại giám cãi lại lãnh đạo, nên ông S gọi cho bảo vệ là anh V tịch thu điện thoại của chị và nhốt chị vào nhà kho của công ty, yêu cầu chị suy nghĩ lại. Hết giờ làm không thấy vợ về, anh K hỏi thăm thì được biết chuyện vợ mình bị ông S giam, để gây sức ép yêu cầu ông S thả vợ mình, anh K chồng chị T cùng với em trai là anh Q đón đường bắt cóc con gái ông S là cháu A khi cháu đi học về, rồi giam trong nhà anh Q, vì nhà anh Q ở cánh đồng ít người qua lại hơn. Trong lúc anh K có việc ra ngoài, thấy A gào khóc, sợ mọi người biết nên anh Q cầm dao đe dọa sẽ giết A nếu còn giám lên tiếng, vì quá sợ hãi nên cháu đã ngất đi. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, vừa vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng sức khỏe của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 55

Câu 9:

Ở phạm vi cơ sở, quyền tham gia quản, lí nhà nước và xã hội của công dân không được thực hiện theo cơ chế

Xem đáp án » 05/12/2023 54

Câu 10:

Biết người yêu mình là anh K bị nghiện ma túy, chị Q đã chủ động chia tay và kiên quyết ngăn cản không cho anh K đến nhà. Sau nhiều lần tìm gặp đều bị người yêu từ chối, muốn níu kéo tình cảm không được, anh K đã lẻn vào nhà chị và đe dọa nếu chị không quay lại sẽ tự sát luôn trong phòng ngủ của chị. Hành vi của anh K đã vi phạm quyền nào dưới đây của công dân?

Xem đáp án » 05/12/2023 54

Câu 11:

Tại cuộc họp các hộ gia đình trong bản để bàn về việc bình xét hộ nghèo đủ điều kiện được vay vốn hỗ trợ sản xuất. Anh A và anh L đưa ra ý kiến cho rằng, trong bản có một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số và một số hộ dân tộc Kinh lên đây lập nghiệp có cuộc sống khó khăn nên ưu tiên các hộ này vay vốn trước. Anh M đứng lên phản đối anh A vì cho rằng việc nhà nước cho vay vốn chỉ áp dụng với đồng bào dân tộc thiểu số, người Kinh không thuộc đối tượng. Thấy ý kiến của anh M hợp lý, ông H trưởng bản đã quyết định chỉ lập danh sách các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Những ai dưới đây đã hiểu sai chính sách bình đng giữa các dân tộc trên lĩnh vực kinh tế?

Xem đáp án » 05/12/2023 47

Câu 12:

Theo quy định của pháp luật, quyền bình đẳng giữa các dân tộc trong lĩnh vực chính trị thể hiện ở việc các dân tộc trong cộng đồng dân tộc Việt Nam đều có quyền

Xem đáp án » 05/12/2023 42

Câu 13:

Theo quy định của pháp luật, một trong những nội dung của quyền được phát triển là mọi công dân đều được

Xem đáp án » 05/12/2023 37

Câu 14:

Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, quá trình người sản xuất tiêu dùng sức lao động trong hiện thực được gọi là

Xem đáp án » 05/12/2023 36

Câu 15:

Theo quy của pháp luật, bình đẳng giữa vợ và chồng trong quan hệ nhân thân thể hiện ở việc, vợ và chồng có quyền và nghĩa vụ ngang nhau trong việc

Xem đáp án » 05/12/2023 35

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »