Chủ nhật, 19/05/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

11/03/2022 156

Vào dịp cuối năm các cửa hàng quần áo thường chạy quảng cáo sale với các mức từ 50-70%. Việc làm đó thể hiện điều gì?

A. Người sản xuất thu hồi vốn.

B. Người sản xuất kích cầu.

C. Người sản xuất đánh bóng thương hiệu..

D. Cả A,B,C.

Đáp án chính xác
 Xem lời giải  Xem lý thuyết

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Đáp án: D

Lời giải: Vào dịp cuối năm các cửa hàng quần áo thường chạy quảng cáo sale với các mức từ 50-70%. Việc làm đó để người sản xuất thu hồi vốn; người sản xuất kích cầu và đồng thời góp phần đánh bóng thương hiệu.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Biểu hiện của nội dung quan hệ cung – cầu là gì?

Xem đáp án » 11/03/2022 238

Câu 2:

Đối tượng nào có thể vận dụng quan hệ cung – cầu?

Xem đáp án » 11/03/2022 228

Câu 3:

Giá cả của hàng hóa chịu tác động của

Xem đáp án » 11/03/2022 204

Câu 4:

Chủ thể nào dưới đây cần vận dụng quan hệ cung – cầu bằng cách điều tiết các trường hợp cung – cầu trên thị trường thông qua các giải pháp thích hợp?

Xem đáp án » 11/03/2022 202

Câu 5:

Những chủ thể nào dưới đây cần vận dụng quan hệ cung – cầu?

Xem đáp án » 11/03/2022 183

Câu 6:

Khi cầu về mặt hàng quạt điện giảm mạnh vào mùa đông, yếu tố nào dưới đây của thị trường sẽ giảm theo?

Xem đáp án » 11/03/2022 182

Câu 7:

Khối lượng hàng hóa, dịch vụ hiện có trên thị trường hay có thể đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định, tương ứng với mức giá cả, khả năng sản xuất và chi phí sản xuất xác định được gọi là

Xem đáp án » 11/03/2022 172

Câu 8:

Biểu hiện nào dưới đây không phải là cầu?

Xem đáp án » 11/03/2022 168

Câu 9:

Trong sản xuất, giá cả thị trường có mối quan hệ như thế nào với giá trị hàng hóa?

Xem đáp án » 11/03/2022 165

Câu 10:

Gia đình H có 1 ha trồng rau sạch cung cấp cho thị trường, hiện nay giá của các loại rau sạch đều tăng. Bố H quyết định mở rộng diện tích trồng, mẹ H thì muốn giữ nguyên quy mô sản xuất, chị H thì lại khuyên thu hẹp diện tích gieo trồng. Theo em, nên làm theo ý kiến của ai để gia đình H có thêm lợi nhuận?

Xem đáp án » 11/03/2022 161

Câu 11:

Khái niệm Cầu được hiểu là

Xem đáp án » 11/03/2022 159

Câu 12:

Khi là người bán hàng trên thị trường, để có lợi em chọn trường hợp nào?

Xem đáp án » 11/03/2022 159

Câu 13:

Khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định tương ứng với giá cả và thu nhập xác định được gọi là

Xem đáp án » 11/03/2022 158

Câu 14:

Quan hệ Cung – Cầu nhằm xác định các yếu tố nào?

Xem đáp án » 11/03/2022 149

Câu 15:

Chủ thể nào dưới đây vận dụng quan hệ cung – cầu bằng cách ra các quyết định mở rộng hay thu hẹp việc sản xuất kinh doanh?

Xem đáp án » 11/03/2022 146

LÝ THUYẾT

I. Kiến thức cơ bản

1. Khái niệm cung - cầu

- Cầu là khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định tương ứng với giá cả và thu nhập xác định.

Ví dụ: Ông A mua xe đạp cho con đi học, thanh toán hết 700000 đồng.

- Cung là khối lượng hàng hóa, dịch vụ hiện có trên thị trường hay có thể đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định, tương ứng với mức giá cả, khả năng sản xuất và chi phí sản xuất xác định.

Ví dụ: Sau mùa thu hoạch lúa, ông A đã bán 10 tấn lúa và 5 tấn mía, còn lại 50 tấn lúa do sự biến động của giá cả trên thị trường ông A không bán số lúa còn lại mà chờ khi giá tăng lên ông mới bán.

2. Mối quan hệ cung - cầu.

a. Nội dung khái quát quan hệ cung - cầu

- Quan hệ cung - cầu là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường để xác định giá cả và số lượng hàng hóa dịch vụ.

b. Biểu hiện của nội dung quan hệ cung - cầu:

- Cung – cầu tác động lẫn nhau.

   + Khi cầu tăng → sản xuất mở rộng → cung tăng

   + Khi cầu giảm → sản xuất thu hẹp → cung giảm

- Cung – cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường.

   + Khi cung lớn hơn cầu → giá giảm

   + Khi cung bé hơn cầu → giá tăng

   + Khi cung bằng cầu → giá ổn định

- Giá cả thị trường ảnh hưởng đến cung - cầu.

   + Khi giá tăng → sản xuất mở rộng → cung tăng

   + Khi giá giảm → sản xuất thu hẹp → cung giảm

⇒ giá cả và cung tỉ lệ thuận với nhau

   + Khi giá tăng → cầu giảm

   + Khi giá giảm → cầu tăng

⇒ giá cả và cầu tỉ lệ nghịch với nhau.

c. Vai trò của quan hệ cung - cầu

- Lí giải vì sao giá cả và giá trị hàng hoá không ăn khớp với nhau.

- Là căn cứ để các doanh nghiệp quyết định mở rộng hay thu hẹp sản xuất

   + Khi giá tăng thì các doanh nghiệp → Mở rộng SX

   + Khi giá giảm thì các doanh nghiệp → Thu hẹp SX

- Giúp người tiêu dùng lựa chọn việc mua hàng hoá phù hợp.

   + Khi nào nên mua hàng hoá: Cung > cầu

   + Khi nào không nên mua hàng hoá: Cung < cầu

3. Vận dụng quan hệ cung – cầu.

a. Đối với Nhà nước:

- Cung < cầu do khách quan Nhà nước sử dụng lực lượng dự trữ quốc gia để tăng cung.

- Cung < cầu do đầu cơ tích trữ Nhà nước sử dụng lực lượng dự trữ để điều tiết và xử lý kẻ đầu cơ tích trữ.

- Cung > cầu Cung Nhà nước dùng biện pháp kích cầu.

b. Đối với nhà sản xuất, kinh doanh:

- Tăng sản xuất kinh doanh khi cung < cầu, giá cả > giá trị.

- Thu hẹp sản xuất kinh doanh khi cung > cầu, giá cả < giá trị.

c. Đối với người tiêu dùng:

- Giảm mua các mặt hàng khi cung < cầu, giá cao.

- Mua các mặt hàng khi cung > cầu, giá thấp.

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »