“Khi trình bày bài nói, em có thể sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ như nét mặt, cử chỉ, điệu bộ phù hợp để thể hiện cảm xúc của bài thơ”
A. Đúng
B. Sai
- Đúng
- Khi trình bày bài nói, em có thể sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ như nét mặt, cử chỉ, điệu bộ phù hợp để thể hiện cảm xúc của bài thơ
Đáp án cần chọn là: A
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo đúng quy trình trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát.
Trao đổi, đánh giá
Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói.
Luyện tập và trình bày
Tìm ý, lập dàn ý
Khi trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát, em cần trình bày như thế nào?
Khi nghe trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát, người nghe có thể trao đổi với người nói về những vấn đề gì?
Chọn đáp án không phù hợp:
Khi trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát, em có thể tương tác với người nghe bằng cách nào?
Chọn đáp án không đúng:
Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô Tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |