Trong văn bản Một năm ở Tiểu học, tại sao mẹ lại không thể quản lí việc học hành của nhân vật “tôi”?
A. Do mẹ không biết chữ
B. Do mẹ không thích con trai đi học
C. Do mẹ tìm hiểu thông tin từ giáo viên
D. Do mẹ không quan tâm
Mẹ ngày nào cũng đi từ sáng sớm, tối mịt mới về, không biết chữ nên không thể kiểm soát sự học
Đáp án cần chọn là: A
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Nhận xét sau đây đúng hay sai?
Trong văn bản Một năm ở Tiểu học, nhân vật tôi đã được sinh ra và nuôi nấng trong một gia đình gia giáo, giàu có, đủ đầy và là tiền đề cho sự phát triển sau này của nhân vật.
Trong văn bản Một năm ở Tiểu học, Nguyễn Hiến Lê thường chơi cùng đối tượng nào?
Trong văn bản Một năm ở Tiểu học, Nguyễn Hiến Lê từ nhỏ đã bộc lộ tư chất thông minh, chăm học và không quan tâm tới những trò chơi của đám trẻ con, đúng hay sai?
Chọn đáp án đúng nhất
Trong văn bản Một năm ở Tiểu học, cậu bé khi trưởng thành đã nghĩ gì về tuổi thơ mình?
Sắp xếp các hoạt động vui chơi của nhân vật tôi theo trình tự xuất hiện trong văn bản Một năm ở Tiểu học.
Đến đêm (tầm 9-10h) nghe tiếng rao bánh giò mới về.
Tối thì cùng em trai rủ ra chơi ở cột đồng hồ.
Chơi chán lại ra bờ sông, bến tàu.
Thơ thẩn trên bờ đê tìm cỏ gà, bắt dế cùng bạn sau giờ học
Trong văn bản Một năm ở Tiểu học, cậu bé đi đổi truyện ở con phố nào?
Trong văn bản Một năm ở Tiểu học, bà hiện lên là người như thế nào?
Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô Tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |