Trong văn bản Tuổi thơ tôi, cảm xúc của các bạn cùng lớp trong câu chuyện chọc ghẹo Lợi diễn biến như thế nào?
A. Từ hả hê, vui sướng đến nặng lòng, hối hận, tiếc nuối.
B. Từ ghen ghét, khó chịu đến vui sướng, hả hê.
C. Từ tức giận đến nặng lòng, hối hận, tiếc nuối.
D. Từ nặng lòng, hối hận, tiếc nuối đến hả hê, vui sướng.
Cảm xúc của đám bạn: từ hả hê, vui sướng đến nặng lòng, hối hận, tiếc nuối.
Đáp án cần chọn là: A
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Từ “hổm rày” trong câu văn Hổm rày ngồi ở quán Đo Đo nghe tiếng dế vẳng ra từ chậu cây um tùm cạnh chỗ ngồi vào những chiều mưa, tự nhiên thấy lòng buồn man mác nghĩa là gì?
Trong văn bản Tuổi thơ tôi, âm thanh gì là tác nhân gợi lên sự hồi tưởng trong lòng nhân vật “tôi”?
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong đoạn văn sau?
Tuổi thơ tôi lem luốc ngoài đồng, mùa hè nào cũng đội nắng lui cui khắp bờ bụi để bắt dế, tìm tổ chim, đào khoai, nhổ đậu, bẻ mía trộm hoặc chui vô vườn nhà hàng xóm để hái ổi, hái mận rồi ù té chạy khi chủ nhà sụyt chó xổ ra sủa ầm ĩ.
(Tuổi thơ tôi – Nguyễn Nhật Ánh)
Trong văn bản Tuổi thơ tôi, đâu không phải trò chơi tuổi thơ trong hồi tưởng của nhân vật tôi?
Từ “trùm sò” trong câu Lợi là thằng "trùm sò" nổi tiếng trong lớp tôi nghĩa là gì?
Trong văn bản Tuổi thơ tôi, quán chợ nào đã được tác giả nhắc tới?
Trong văn bản Tuổi thơ tôi, cảnh đám tang chú dế ở cuối truyện thể hiện điều gì từ các nhân vật nhỏ tuổi?
Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác nội dung ở cột B cho phù hợp
A | B |
1. Cây tre Việt Nam | a. Cảnh vượt thác của con thuyền do Dượng Hương Thư chỉ huy trên sông Thu Bồn |
2. Cô Tô | b. Cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong sáng và hoạt động của con người trên đảo |
3. Lượm | c. Cây tre – người bạn thân thiết và là biểu tượng của dân tộc |
4. Vượt thác | d. Hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi, hăng hái, dũng cảm. Em đã hi sinh nhưng hình ảnh của em còn mãi |