Câu hỏi 3 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Theo em, việc biên soạn các tác phẩm như hình 2 có tác dụng gì?
- Việc biên soạn như hình 2 có tác dụng:
+ Tổng hợp, phân tích (đưa ra các nhận định của tác giả) về các sự kiện, hiện tượng/ các giai đoạn lịch sử. Từ đó, giúp thế hệ sau dễ dàng tiếp nhận kiến thức lịch sử.
+ Làm phong phú hơn về số lượng các tác phẩm liên quan đến lịch sử, tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho độc giả.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Luyện tập và Vận dụng 2 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Các bạn trong hình bên đang làm gì? Theo em, việc làm đó có ý nghĩa như thế nào?
Câu hỏi mở đầu trang 9 Bài 1 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát hình 1, em hãy chỉ ra những điểm thay đổi theo thời gian của máy tính điện tử. Theo em, sự thay đổi theo thời gian như vậy được hiểu là gì?
Câu hỏi 1 trang 9 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Khái niệm Lịch sử được hiểu như thế nào? Nêu ví dụ cụ thể?
Câu hỏi 2 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nêu ý nghĩa hai câu thơ trên của chủ tịch Hồ Chí Minh.
“Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”
Luyện tập và Vận dụng 4 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Em hãy điều tra xem trong lớp có bao nhiêu bạn thích học môn Toán, Ngữ văn và môn lịch sử. Theo em, các bạn thích học những môn khác có cần biết lịch sử không? Vì sao?
Luyện tập và Vận dụng 3 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy chia sẻ với thầy/ cô giáo và các bạn các hình thức học lịch sử mà em biết; cách học lịch sử nào giúp em thấy hứng thú và đạt hiệu quả tốt nhất.
Luyện tập và Vận dụng 1 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nhà chính trị học nổi tiếng của La Mã cổ đại Xi-xe-rông đã nói: “Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống”. Em có đồng ý với nhận xét đó không? Vì sao?
Câu hỏi 4 trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Vì sao phải học lịch sử?