Câu hỏi 2 trang 36 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Nêu những điểm chính của chế độ xã hội ở Ấn Độ cổ đại.
- Những điểm chính của chế độ xã hội ở Ấn Độ cổ đại:
+ Khoảng năm 2500 TCN, người bản địa Đra-vi-a đã xây dựng những thành thị đầu tiên dọc theo hai bên bờ sông Ấn. Giữa thiên niên kỷ II TCN, người A-ri-a từ vùng Trung Á tràn vào miền Bắc Ấn Độ, thống trị người Đra-vi-a.
+ Trong xã hội tồn tại chế độ đẳng cấp Vác-na (phân biệt về chủng tộc và màu da).
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Luyện tập và Vận dụng 2 trang 38 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Thành tựu văn hoá nào của người Ấn Độ cổ đại vẫn được sử dụng hoặc được bảo tồn đến ngày nay?
Câu hỏi 1 trang 35 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Khai thác lược đồ trên và thông tin trong mục 1, hãy cho biết nét chính về điều kiện tự nhiên của lưu vực sông Ấn, sông Hằng, ảnh hưởng đến sự hình thành văn minh Ấn Độ.
Câu hỏi 3 trang 38 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Dựa vào thông tin và các hình ảnh ở trên, hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ cổ đại.
Câu hỏi mở đầu trang 34 Bài 8 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tầm nước sông Hằng (Cum Me-la) là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới. Tín đồ Ấn Độ giáo tin tưởng nước ở sông Hằng (sông Mẹ) linh thiêng sẽ tây rửa mọi tội lỗi của họ. Vì sao ở Ấn Độ – một cường quốc kinh tế hiện nay mà vẫn còn duy trì những phong tục cổ xưa như thế? Các con sông lớn đã có vai trò ra sao trong việc hình thành, phát triển nền văn minh Ấn Độ cổ đại? Cư dân có nơi đây đã đóng góp những gì cho nhân loại?
Luyện tập và Vận dụng 1 trang 38 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Sự phân hoá trong xã hội Ấn Độ cổ đại được biểu hiện như thế nào?