Thứ sáu, 29/03/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

27/11/2021 251

Em kể đôi điều về nhạc sỹ vĩ đại người Đức Bét- tô- ven.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Lút- vích van Bét- tô- ven ( 1770- 1827) là nhạc sỹ thiên tài sinh ra tại thành phố Bon của nước Đức. Cha ông là 1 nhạc sỹ có tài, mẹ ông là con gái của 1 người đầu bếp, bà là người mẹ đôn hậu để lại nhiều ấn tượng cho ông sau này. Ông là người có năng khiếu âm nhạc rất sớm, tuy còn nhỏ nhưng ông đã viết được 9 biến tấu. năm 12 tuổi ông đã thành thạo ngoại và chơi được nhiều loại đàn như violon, piano, organ.

Trong số các nhạc sỹ nổi tiếng trong lịch sử âm nhạc có lẽ Bét- to- ven là người xấu số nhất, cuộc đời ông là cả 1 chuỗi ngày tháng đau khổ: Gia đình bỏ rơi, thất vọng vì tình, bệnh tật, nghèo túng. Tuy nhiên ông vẫn sáng tác đều đặn và càng lớn tuổi ông càng sáng tác những tác phẩm có giá trị lớn, hoàn hảo hơn.Ông có những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng: 32 bản Xônat cho đàn piano, và rất nhiều tác phẩm xuất sắc.

Ông chính là người đại diện xuất sắc nhất trường phái cổ điển Vienna, là nhà văn hóa vĩ đại của thế giới, người hết thúc trường phái cổ điển Vienna và người mở ra con đường chủ nghĩa lãng mạn.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Đọc bài TĐN số 5, hát và kết hợp đánh nhịp.

Âm nhạc lớp 7 Tập đọc nhạc số 5 Tiết 13: Khúc hát chim sơn ca

Xem đáp án » 27/11/2021 472