Quan sát hình 2 và đọc thông tin, hãy:
- Nêu tên một số đô thị ở châu Mĩ có số dân trên 8 triệu người.
- Cho biết sự khác nhau giữa đô thị hóa giữa Bắc Mĩ với Trung và Nam Mĩ.
- Một số đô thị ở châu Mĩ có số dân trên 8 triệu người: Xantiago, Xao Paolo, Lima, Mehico, Nui Oóc, Otaoa, Sicago,...
*Khác nhau:
+ Bắc Mĩ: Đô thị hóa gắn liền với công nghiệp hóa, kinh tế phát triển. Tỉ lệ dân đô thị tăng,xuất hiện nhiều đô thị mới, ít có tiêu cực
+ Trung và Nam Mĩ: Dẫn đầu thế giới về tốc độ đô thị hóa nhưng kinh tế còn chậm phát triển nên dẫn đến những hậu quá nghiêm trọng. Tốc độ đô thị hoá nhanh trong khi kinh tế chậm phát triển, để lại nhiều hậu quả tiêu cực.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Sưu tầm một số thông tin thể hiện sự đa dạng về thành phần chủng tộc ở Châu Mĩ
Tại sao dân cư châu Mĩ phân bố rất không đồng đều giữa các khu vực.
Hãy cho biết vấn đề xã hội nảy sinh do đô thị hóa tự phát ở Trung và Nam Mĩ.
Liên hệ kiến thức đã học, hãy trình bày ảnh hưởng của các cuộc phát kiến địa lí đối với lịch sử nhập cư đến nay.
Dựa vào hiểu biết của bản thân, hãy kể tên một số chủng tộc ở châu Mĩ và cho biết sự đa dạng về chủng tộc có ảnh hưởng như thế nào đến dân cư và xã hội ở châu lục này.
Đọc thông tin, liên hệ với những hiểu biết của mình, hãy cho biết, một số tồn tại trong xã hội châu Mĩ
Quan sát hình 2 và đọc thông tin hãy:
- Trình bày khái quát đặc điểm dân số châu Mĩ.
- Hoàn thành bảng sau và rút ra nhận xét về phân bố dân cư châu Mĩ
Mật độ dân số | Vùng phân bố chủ yếu |
---|---|
Dưới 1 người/km2 | |
Từ 1-10 người/km2 | |
Từ 11-50 người/km2 | |
Từ 51-100 người/km2 | |
Trên 100 người/km2 |
Quan sát hình 1 và đọc thông tin, hãy:
- Cho biết các luồng nhập cư vào châu Mĩ
- Giải thích tại sao châu Mĩ lại có thành phần chủng tộc đa dạng.
Hoàn thành bảng thống kê về tình hình Việt Nam nửa đầu thế kỉ XIX dưới thời Nguyễn ( Trang - Khoa học xã hội 7 Tập 2 VNEN).
Lĩnh vực | Nội dung chính sách |
---|---|
Hành chính | |
Pháp luật | |
Quân đội | |
Đối ngoại |