Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơn. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
STT |
Việc em làm |
Lí do giúp em tự tin |
Kết quả rèn luyện |
1 |
Luôn giữ quần áo gọn gàng, sạch sẽ. |
Tạo vẻ ngoài chỉn chu, dễ gây thiện cảm với mọi người xung quanh. |
Em cảm thấy yên tâm trong môi trường mới. |
2 |
Tập nói to, rõ ràng. |
Để giao tiếp tự tin, cần có ngôn ngữ lưu loát và diễn đạt rõ ràng. Với những người hạn chế về ngôn ngữ thì việc rèn luyện này rất tốt để tự tin hơn trong giao tiếp,… |
Em tự tin hơn trong giao tiếp. |
3 |
Tập thể dục, thể thao. |
Làm cho cơ thể khoẻ mạnh, khắc phục được những nhược điểm của cơ thể; khoẻ mạnh thường tạo cho tâm hồn vui vẻ nên dễ lấy được sự tự tin. |
Em khắc phục được những nhược điểm của cơ thể; khoẻ mạnh và từ đó tâm hồn vui vẻ. |
4 |
Thể hiện năng khiếu. |
Tạo sự tự tin, khẳng định năng lực và giá trị của bản thân; tạo động lực phát triển cho bản thân. |
Em tự tin khẳng định giá trị bản thân; tạo động lực phát triển cho bản thân. |
5 |
Đọc sách về khám phá khoa học. |
Tăng sự hiểu biết, tạo khả năng khác biệt để có thể tự tin chia sẻ và yêu bản thân mình hơn,… |
Em hiểu biết hơn, tự tin chia sẻ với mọi người xung quanh. |
6 |
Tích cực tham gia hoạt động chung. |
Tạo các mối quan hệ, mạnh dạn trong công việc và tự tin trong xử lí tình huống có vấn đề. |
Em có nhiều bạn hơn. |
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Chia sẻ kết quả của em trong việc rèn luyện những biện pháp điều chỉnh cảm xúc của bản thân.
Em gặp khó khăn gì trong việc kiểm soát bản thân để tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài? Hãy chia sẻ để nhận được sự hỗ trợ.
Viết các thông tin vào bảng dưới đây để thực hiện ba sở thích của em.
Đánh dấu X vào mức độ tương ứng với việc thực hiện các hướng dẫn của em để thích ứng tốt hơn với sự thay đổi của bản thân và môi trường học tập mới.
Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
Dựa vào tình huống sau, em hãy:
- Đánh dấu X vào nếu là đặc điểm của A.
- Đánh dấu X vào nếu là đặc điểm của em.