Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
Việc làm |
Thường xuyên |
Thỉnh thoảng |
Hiếm khi |
Kết quả đạt được |
1.Chia sẻ, nói chuyện với bạn bè, người thân về các chủ đề khác nhau. |
x |
|
|
Em gần gũi và hiểu được bạn bè và người thân. |
2. Lao động: trồng cây, làm vườn,… |
|
x |
|
Em giúp đỡ bố mẹ và giải trí sau những giờ học căng thẳng. |
3. Nghệ thuật: học đàn, cắm hoa, nghe nhạc,… |
|
x |
|
Em học được nhiều điều lí thú. |
4. Viết nhật kí. |
x |
|
|
Em ghi lại được những cảm xúc cá nhân, học cách điều chỉnh cảm xúc. |
5. Chơi thể thao, tập thể dục. |
x |
|
|
Sức khoẻ em được cải thiện. |
6. Đọc sách, xem phim. |
|
x |
|
Em được thư giãn sau giờ học căng thẳng. |
7. Việc khác: tham gia các hoạt động tình nguyện |
|
x |
|
Em biết yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh. |
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.
Dán ảnh hoặc vẽ tranh về không gian sinh hoạt và học tập của em để mang đến lớp và chia sẻ với các bạn.
Viết những việc em làm để kiểm soát nóng giận trong các tình huống dưới đây:
Viết những nội dung cụ thể của từng biện pháp suy nghĩ tích cực sau:
Đánh dấu X vào trước cảm xúc của em khi ngồi học hoặc sinh hoạt trong không gian sạch sẽ, gọn gàng và thoáng mát.
Đánh dấu X vào trước biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.