Hãy viết 2 câu ca dao, tục ngữ hoặc thành ngữ nói về ý chí, kiên trì trong cuộc sống
- Có chí thì nên
- Có công mài sắt có ngày nên kim
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Đánh dấu X vào trước những ý kiến em cho là đúng
Chỉ có những ai xa quê mới cần phải thể hiện lòng biết ơn tổ tiên.
Trẻ em và người già cần được tôn trọng, chăm sóc và bảo vệ.
Bạn bè tốt là phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và che giấu khuyết điểm cho nhau.
Khi đi trên xe buýt chỉ cần nhường chỗ cho người già còn các em nhỏ thì không cần.
Người có trách nhiệm là dám nhận lỗi và sửa lỗi khi làm sai.
Khoanh tròn vào ý kiến trước tình huống thể hiện hợp tác với mọi người xung quanh:
A. Nhóm của Lan được phân công chuẩn tổng vệ sinh lớp học, trang trí và chuẩn bị khăn trải bàn, lọ hoa cho buổi họp phụ huynh đầu năm của lớp. Các bạn trong nhóm đã phân công nhau mỗi người một việc chẳng mấy chốc công việc đã hoàn thành.
B. Tổ của Huy được phân công chuẩn bị tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Nhưng Huy viện lý do không biết hát và nhất định không tham gia.
C. Lớp Minh được phân công quét dọn khu sân chơi của trường. Minh đã không tham gia vì nghĩ đây là việc chung của cả lớp nên ai tham gia được thì tham gia.
D. Sắp đến tết, mọi người trong xóm của Hoa lại phân công nhau làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Theo lịch phân công, cả gia đình Hoa tích cực tham gia gom rác, quét dọn và quét sơn lại những bức tường đã cũ.
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến dưới đây:
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến dưới đây:
Ý kiến | Tán thành (γ) không tán thành (×) |
---|---|
A. Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa lâu đời. | |
B. Công ước quốc tế và quyền trẻ em được liên hiệp quốc soạn thảo và thông qua. | |
C. Tôn trọng và hợp tác với các cơ quan Liên hiệp quốc là việc của người lớn | |
D. Ủy ban nhân dân xã (phường) luôn chăm sóc và bảo vệ các quyền lợi của người dân, đặc biệt là trẻ em. | |
E. Chỉ có những người giàu mới cần có trách nhiệm đóng góp xây dựng quê hương. |