Mở bảng chọn File, quan sát và đoán nhận tác dụng của các lệnh trên bảng chọn File. So sánh với các lệnh trên bảng chọn File của phần mềm soạn thảo văn bản Word.
1. Đoán nhận tác dụng của các lệnh trên bảng chọn File:
- Lệnh Save () để lưu lại các thao tác đã thực hiện trên bảng tính.
- Lệnh Save As () để lưu tệp tin Excel.
- Lệnh Open () để mở tệp tin Excel trong máy tính.
- Lệnh Close () để đóng tệp tin Excel khi không sử dụng nữa.
- Lệnh Info () để cài đặt một số thuộc tính cho bảng tính.
- Lệnh Recent () để mở danh sách các tệp tin Excel mới được mở gần đây.
- Lệnh New () để tạo mới một bảng tính.
- Lệnh Print () để in bảng tính.
- Lệnh Save & send () để lưu hoặc chia sẻ bảng tính.
- Lệnh Help ()để mở các trợ giúp từ phần mềm.
- Lệnh Option () để thiết đặt một số cài đặt cho bảng tính.
- Lệnh Exit () để thoát khỏi chương trình Excel.
2. So sánh với các lệnh trên bảng chọn File của phần mềm soạn thảo văn bản Word: giống hệt nhau.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Màn hình Excel có những công cụ gì đặc trưng cho chương trình bảng tính.
Khám phá màn hình làm việc của Excel
a) Khởi động Excel bằng một trong các cách tương tự như khởi động Word và quan sát một trang tính mới được hiển thị trong cửa sổ Excel.
b) Quan sát tên các dải lệnh ở phần trên của cửa sổ. Nhận biết sự khác biệt so với các dải lệnh trong cửa sổ Word. Lần lượt nháy chuột ở tên từng dải lệnh để hiển thị các lệnh trên dải lệnh tương ứng.
c) Di chuyển chuột lên trang tính và nhận biết con trỏ chuột (có dạng ). Nháy chuột để kích hoạt một vài ô tùy ý.
d) Quan sát dải lệnh Home. Nhận biết các nhóm lệnh trên dải lệnh Home và so sánh với dải lệnh Home của Word.
e) Nhập dữ liệu tùy ý vào một vài ô (nhấn phím Enter để kết thúc việc nhập dữ liệu). Quan sát kết quả nhận được sau khi nhập dữ liệu.