Cho biết đại dịch COVID-19 đang làm thay đổi hình thức hoạt động của thương mại và tài chính ngân hàng như thể nào?
- Đại dịch Covid-19 đang làm thay đổi hình thức hoạt động của thương mại và tài chính ngân hàng như:
+ Thúc đẩy mua bán, giao dịch trực tuyến.
+ Mua bán online; trao đổi, giao hàng tại nhà.
+ Thời gian mua bán, giao dịch linh hoạt hơn.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Dựa vào bảng 28, hãy trả lời các câu hỏi từ 1 đến 3.
Bảng 28. Lượng khác cầu lịch quốc tế và doanh thu từ khách tựu lịch quốc tế
theo châu lục năm 2019
Biểu đồ nào sau đây thể hiện được cơ cấu lượng khách du lịch quốc tế phân theo châu lục trên thế giới năm 2019?
A. Biểu đồ đường.
B. Biểu đồ cột.
C. Biểu đồ tròn.
D. Biểu đồ miền.
Nối ý ở cột A (ngành thương mại, tài chính ngân hàng) với ý ở cột B (vai trò) sao cho đúng
Năm 2018, lượng khách du lịch quốc tế của châu Á chiếm bao nhiêu % trên toàn thế giới?
A. 28,0%
B. 30,1 %.
C. 50,0%.
D. 35,2%.
Nhận xét nào sau đây không đúng với bảng số liệu trên?
A. Năm 2019, châu Đại Dương có lượng khách du lịch quốc tế và doanh thu từ khách du lịch quốc tế thấp nhất.
B. Năm 2019, châu Âu có lượng khách du lịch quốc tế và doanh thu từ khách du lịch quốc tế lớn nhất.
C. Năm 2019, châu Đại Dương có lượng khách du lịch quốc tế ít hơn nhưng lại có doanh thu từ khách du lịch quốc tế lớn hơn châu Phi.
D. Năm 2019, châu Âu có doanh thu từ khách du lịch quốc tế lớn gấp 15 lần 80 với châu Phi.
Biểu đồ nào sau đây thể hiện được lượng khách du lịch quốc tế và doanh thu từ khách du lịch quốc tế theo châu lục năm 2018?
A. Biểu đồ đường.
B. Biểu đồ miển.
C. Biểu đồ tròn.
D. Biểu đồ kết hợp cột và đường.
c) Thương mại đã thúc đẩy sản xuất hàng hoá có ……..(4)... cao và …….(5)... thấp.
Chọn các từ cho sẵn sau đây đặt vào vị trí tương ứng được đánh số để hoàn thành câu đúng về vai trò của ngành thương mại: chất lượng, giá thành, điều tiết, cầu nối, trao đổi.
a) Thương mại là (1)............. giữa sản xuất và tiêu dùng thông qua việc (2).......... hàng hoá, dịch vụ giữa người mua và người bán.