Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện?
Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường:
1. Mục đích:
- Tuyên truyền tới các bạn học sinh trong trường về ý nghĩa của việc thực hiện tiết kiệm năng lượng trong nhà trường.
- Nâng cao nhận thức của các bạn học sinh trong trường về việc thực hiện tiết kiệm năng lượng trong nhà trường.
- Rèn luyện ý thức tự giác, thực hiện nghiêm túc của các bạn học sinh trong trường về việc thực hiện tiết kiệm năng lượng trong nhà trường.
2. Yêu cầu
Tất cả các bạn học sinh trong trường có ý thức tốt trong việc sử dụng năng lượng hợp lý, tiết kiệm, xem việc tiết kiệm năng lượng trở thành việc làm thường xuyên liên tục và thực sự hiệu quả.
3. Nội dung triển khai
a. Công tác tuyên truyển, giám sát
- Tổ chức phát động tuyên truyền sâu rộng tới các bạn học sinh trong trường về ý nghĩa của việc thực hiện tiết kiệm năng lượng.
- Tuyên truyền qua các cuộc họp trong lớp, sinh hoạt lớp, sinh hoạt đội… nhằm nâng cao nhận thức của các bạn học sinh trong trường về việc thực hiện tiết kiệm năng lượng trong nhà trường.
- Các bạn học sinh có chức vụ trong lớp, giáo viên chủ nhiệm và các bộ môn giám sát và thực hiện cùng các em học sinh.
b. Nhiệm vụ cụ thể
- Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ học.
- Dập hẳn nguồn điền nếu không sử dụng các thiết bị khi hết giờ học.
- Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.
- Tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người học trong phòng giảm.
- Chỉ sử dụng điều hòa khi thời tiết nóng từ 370C trở lên.
- Chỉ sử dụng bình nóng lạnh khi nhiệt độ trời xuống dưới 200C và bật vào đầu giờ, 30 phút sau thì tắt.
- Định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh và điều hòa để tránh tổn thất điện năng.
- Thay thế hoặc mua sắm các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Một vật được thả rơi từ trên cao xuống. Trong quá trình rơi của vật:
a. Thế năng hấp dẫn của nó tăng lên hay giảm đi? Giải thích.
b. Động năng của nó tăng lên hay giảm đi? Giải thích.
Một thùng hàng đang được đẩy di chuyển trên mặt sàn nằm ngang.
a. Kể tên các lực tác dụng lên thùng hàng.
b. Biểu diễn các lực đó bằng các mũi tên.
Sử dụng các đinh sắt giống nhau, thả cho chúng rơi thẳng đứng từ các độ cao khác nhau xuống cát và đo độ ngập sâu của mỗi đinh sắt trong cát.
Lần đo | Độ cao của đỉnh so với cát (Tính bằng cm) | Độ ngập sâu của đinh trong trong cát (Tính bằng cm) |
1 | 10 | 1,7 |
2 | 20 | 2,1 |
3 | 30 | 2,5 |
Ghi lại các kết quả đo như ví dụ ở bảng trên. Từ kết quả thí nghiệm của mình, em hãy thực hiện các yêu cầu sau đây:
a. So sánh độ ngập sâu của đinh sắt mỗi lần thả với trước đó.
b. Trong quá trình rơi của đinh sắt, thế năng của nó đã biến thành dạng năng lượng chủ yếu nào?
c. Với cùng một đinh sắt được thả từ các độ cao khác nhau xuống cát, vì sao khi thả từ độ cao lớn nhất, đinh lại ngập sâu nhất trong cát?
Hãy kể tên thiết bị sử dụng xăng để hoạt động trong gia đình em (nếu có)?
Lấy một số ví dụ về ma sát cản trở chuyển động. Nêu cách có thể làm giảm ma sát khi đó?
Kể 5 hoạt động hằng ngày cho thấy lực và tác dụng của lực tương ứng trong các hoạt động đó.