Ý đúng nhất về sự thuyết phục của văn bản trên là gì?
A. Lý lẽ sắc sảo, dẫn chứng sinh động
B. Dẫn chứng phong phú, câu văn giàu hình ảnh
C. Sử dụng so sánh và nhân hóa
D. Giọng văn biểu cảm, giàu biện pháp tu từ
Bài văn nghị luận đã đặt ra và bàn về một vấn đề có ý nghĩa trong đời sống. Nổi bật với lí lẽ sắc sảo, hệ thống dẫn chứng sinh động. Bố cục bài viết hợp lí, chặt chẽ, các ýđược dấn dắt tự nhiên. Lối viết giàu hình ảnh, nhiều so sánh thú vị.
Đáp án cần chọn là: A
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Câu văn nào khuyên người đọc sách phải đọc cho kĩ?
Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của, chỉ biết lấy điều làm quý
Đọc sách vốn có ích riêng cho mình, đọc nhiều không thể coi là vinh dự, đọc ít cũng không phải là xấu hổ
Nếu đọc được 10 quyển mà lướt qua, không bằng chỉ lấy một quyển mà đọc 10 lần.
Điền dấu X và chỗ trống thích hợp
Đúng | Sai |
Nội dung xoay quanh vấn đề đọc sách | |
Phương thức biểu đạt chính là biểu cảm | |
Tác giả khuyên người đọc phải đọc nhiều để lấy số lượng | |
Sách nhiều khiến người ta đọc khó chuyên sâu |
Tại sao cần kết hợp giữa đọc rộng với đọc sâu, giữa đọc sách thường thức vớiđọc sách chuyên môn?
Chi tiết sau đây thuộc phần nào của văn bản Bàn về đọc sách?
“Đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng là phải chọn cho tinh, đọc cho kĩ. Nếu đọc 10 quyển sách không quan trọng, không bằng đem thời gian, sức lực đọc 10 quyển ấy mà đọc một quyển thật sự có giá trị...''.
- Phần 1: Tầm quan trọng của việc đọc sách- Phần 2: Những khó khăn, thiên hướng sai lạc dễ mắcphải của việc đọc sách hiện nay- Phần 3: Bàn về phương pháp đọc sách
Nối cột A với cột B sao cho phù hợp
1. Phần mở đầu |
2. Phần nội dung |
3. Phần kết thúc |
a. Diễn biến kết quả của sự việc |
b. Thời gian kết thúc, chữ kí và họ tên của các thành viên có trách nhiệm chính, những văn bản hoặc hiện vật kèm theo (nếu có). |
c. Quốc hiệu và tiêu ngữ (đối với biên bản sự vụ, hành chính), tên biên bản, thời gian, địa điểm, thành phần tham dự và chức trách của họ. |