Tóm tắt Trong lời mẹ hát (4 mẫu) mới nhất 2023 - Chân trời sáng tạo

Hamchoi.vn giới thiệu đến bạn Tóm tắt Trong lời mẹ hát Ngữ văn lớp 8 Chân trời sáng tạo mới nhất 2023 gồm 4 mẫu khác nhau giúp bạn nắm được trọng tâm văn bản Trong lời mẹ hát từ đó học tốt môn Ngữ văn 8.
204 lượt xem


Tóm tắt Trong lời mẹ hát - Chân trời sáng tạo

Tóm tắt Trong lời mẹ hát - mẫu 1

Bài thơ viết về mẹ luôn là một chủ đề đầy cảm xúc và ý nghĩa. Trong đó, bài thơ "Trong lời mẹ hát" được coi là một tác phẩm đặc biệt, khiến người đọc và nghe cảm thấy sâu sắc và chân thành. Tình cảm yêu thương và sự biết ơn trước những hy sinh của mẹ trong việc sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta được khắc họa một cách rất tuyệt vời qua từng câu chữ trong bài thơ.
Tóm tắt Trong lời mẹ hát - mẫu 2

Trong Lời Mẹ Hát là một bài thơ mang một giá nghĩa sâu sắc và giá trị to lớn. Đọc bài thơ ta có thể cảm nhận được cảm xúc yêu thương và biết ơn trước công ơn và đức hi sinh của người mẹ. Ca ngợi những người mẹ Việt Nam luôn chăm sóc, bảo vệ con mình. Mẹ là người đã tốn bao công sức nuôi ta lớn khôn vì vậy là một đứa con của mẹ hãy sống sao cho trọn chữ hiếu, vẹn đạo con, để không phụ công cha mẹ nuôi dưỡng chúng ta nên người.

Tóm tắt Trong lời mẹ hát - mẫu 3

 Những hình ảnh của bài thơ "Trong lời mẹ hát" đều gần gũi và quen thuộc với đời sống hàng ngày của chúng ta. Qua đó, tác giả đã truyền tải được những giá trị tinh thần vô giá của tình mẫu tử. Mẹ trong bài thơ là một người phụ nữ vô cùng chăm chỉ và quan tâm đến sự phát triển của các con, vượt qua những khó khăn trong cuộc đời để mang đến cho chúng ta những điều tuyệt vời nhất. Bài thơ thực sự là một lời tri ân sâu sắc dành cho người mẹ, và cũng là một lời cảm ơn đến tất cả những gì mẹ đã hy sinh cho những đứa con của mình mà không gì có thể so sánh được.
Tóm tắt Trong lời mẹ hát - mẫu 4

Văn bản “Trong lời mẹ hát” tác giả gửi gắm sự yêu thương và biết ơn mẹ bằng cách sử dụng những hình ảnh bình dị, thân thương, mộc mạc và đặc biệt sử dụng lời ru, tác giả không trực tiếp nói ra nhưng từng câu, từng hình ảnh lại thể hiện rõ điều đó, điều này vừa cho thấy sự tinh tế của nhà thơ vừa thấy được cái tài của Trương Nam Hương.

Bài viết liên quan

204 lượt xem