Tóm tắt Sao băng (2 mẫu) mới nhất 2023 - Cánh diều

Hamchoi.vn giới thiệu đến bạn Tóm tắt Sao băng Ngữ văn lớp 8 Cánh diều mới nhất 2023 gồm 2 mẫu khác nhau giúp bạn nắm được trọng tâm văn bản Sao băng từ đó học tốt môn Ngữ văn 8.
108 lượt xem


Tóm tắt Sao băng - Cánh diều

TOP 10 mẫu Tóm tắt Sao băng (2023) hay, ngắn gọn - Cánh diều (ảnh 1)

Tóm tắt Sao băng - mẫu 1

Sao băng là đường nhìn thấy của các thiên thạch và vẫn thạch khi chúng đi vào khí quyển Trái Đất (hoặc của các thiên thể khác có bầu khí quyển). Khi thiên thạch chuyển động với vận tốc siêu thanh, nó sinh ra các sóng xung kích (shock wave) do nó "va chạm" với các "hạt" của khí quyển và nén chúng nhanh hơn so với chúng có thể dãn ra khỏi đường chuyển động của thiên thạch. Với vận tốc cao như vậy, các phân tử không khí trên đường đi của thiên thạch bị nung nóng bởi sóng xung kích, hoặc bị nén quá mạnh đến mức nhiệt độ của sóng xung kích tăng lên đến hàng ngàn độ và làm cho các thành phần vật chất của thiên thạch bị nung đến nóng sáng.

Tóm tắt Sao băng - mẫu 2

Sao băng là đường nhín thấy của các thiên thạch khi chúng đi vào bầu khí quyển..., mưa sao băng là hiện tượng nhiều sao băng xuất hiện đồng thời hoặc nối tiếp nhau từ chung một điểm xuất phát trên bầu trời; các trận mưa sao băng như Qua-đờ-ran-tit, En-ta A-qua-rít,.....

 

Bài viết liên quan

108 lượt xem