Vận dụng trang 154 SGK KHTN lớp 6: Em cần làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học?
Lời giải:
Biện pháp cần làm để bảo về đa dạng sinh học:
- Tham gia trồng cây gây rừng
- Tuyên truyền, nâng cao ý thức của mọi người về việc bảo vệ rừng
- Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Mở đầu trang 149 SGK KHTN lớp 6: Những con tắc kè trong hình dưới đây có gì khác nhau? Điều gì làm cho chúng trở nên khác nhau đến vậy?
Hình thành kiến thức mới 1 trang 149 SGK KHTN lớp 6:
1. Quan sát hình 33.1 – 33.4 và thông tin về đa dạng các nhóm sinh vật đã học, em hãy cho biết đa dạng sinh học là gì?
2. Quan sát các hình 33.2, 33.3 và 33.4, em có nhận xét gì về số loài sinh vật trong các môi trường sống khác nhau?
Hình thành kiến thức mới 5 trang 152 SGK KHTN lớp 6: Từ thông tin gợi ý trong hình 33.9, hãy nêu một số hoạt động góp phần bảo vệ đa dạng sinh học.
Luyện tập 2 trang 152 SGK KHTN lớp 6: Vì sao chúng ta cần bảo vệ đa dạng sinh học?
Bài 2 trang 154 SGK KHTN lớp 6:Điều gì sẽ xảy ra với chúng ta khi đa dạng sinh học bị suy giảm?
Bài 1 trang 154 SGK KHTN lớp 6: Nêu vai trò của đa dạng sinh học trong thực tiễn, lấy ví dụ.
Hình thành kiến thức mới 4 trang 152 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 33.8 và kể tên những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học.
Luyện tập 1 trang 151 SGK KHTN lớp 6: Em hãy lấy một số ví dụ thể hiện vai trò của đa dạng sinh học ở địa phương em.
Hình thành kiến thức mới 3 trang 151 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 33.7, em hãy chỉ ra giá trị thực tiễn mà đa dạng sinh học đem lại cho con người.
Hình thành kiến thức mới 2 trang 151 SGK KHTN lớp 6: Từ thông tin hình 33.5 và 33.6, em hãy cho biết vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên.