Hình thành kiến thức mới 4 trang 28 SGK KHTN lớp 6: Hãy ước lượng thời gian đi từ cuối lớp học tới bục giảng và lựa chọn đồng hồ phù hợp để đo khoảng thời gian đó.
Lời giải:
- Học sinh tự ước lượng thời gian đi từ cuối lớp học tới bục giảng (ví dụ khoảng 5s).
- Đồng hồ phù hợp để đo khoảng thời gian đó ta chọn đồng hồ bấm giây.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Hình thành kiến thức mới 7 trang 29 SGK KHTN lớp 6: Thực hiện đo lần lượt thời gian di chuyển của hai bạn học sinh khi đi từ cuối lớp học tới bục giảng. Hoàn thành theo mẫu bảng 6.1.
Luyện tập trang 28 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 6.4 và cho biết số chỉ của đồng hồ ở mỗi trường hợp là bao nhiêu? (Biết ĐCNN của đồng hồ này là 1s).
Vận dụng trang 29 SGK KHTN lớp 6: Thực hiện phép đo thời gian của một bạn chạy 100m.
Hình thành kiến thức mới 6 trang 28 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 6.3 và cho biết cách đặt mắt để đọc số chỉ của đồng hồ như thế nào là đúng?
Hình thành kiến thức mới 3 trang 28 SGK KHTN lớp 6: Để xác định thời gian vận động viên chạy 800m ta nên dùng loại đồng hồ nào? Vì sao?
Hình thành kiến thức mới 5 trang 28 SGK KHTN lớp 6: Em hãy quan sát hình 6.2 và cho biết cách hiệu chỉnh đồng hồ ở hình nào thì thuận tiện hơn khi thực hiện phép đo thời gian.
Mở đầu trang 27 SGK KHTN lớp 6: Tại sao khi đo thời gian trong các cuộc thi đấu thể thao người ta thường sử dụng đồng hồ bấm giây?
Hình thành kiến thức mới 1 trang 27 SGK KHTN lớp 6: Hãy kể tên các đơn vị đo thời gian mà em biết.
Bài 1 trang 30 SGK KHTN lớp 6: Hãy lập bảng theo mẫu và chọn loại đồng hồ phù hợp để đo thời gian các hoạt động:
Hình thành kiến thức mới 2 trang 27 SGK KHTN lớp 6: Ngoài những loại đồng hồ được liệt kê trong hình 6.1, hãy kể thêm một số loại đồng hồ mà em biết và nêu ưu thế của từng loại.