Trong đoạn trích, quan Phó bảng đã giáo dục các con tu dưỡng làm người bằng cách nào? Em có nhận xét gì về tính cách của nhân vật Phó bảng?
Trong đoạn trích, quan Phó bảng đã giáo dục các con tu dưỡng làm người từ những trải nghiệm thực tế và từ những trải nghiệm để các con phát biểu vốn hiểu biết, suy luận và thiếu sót chỗ nào sẽ bổ sung và sửa chữa ngay chỗ đó. Qua đó chúng ta thấy được phần nào tính cách của quan Phó bảng chỉn chu, sáng tạo trong cách dạy con, uốn nắn con. Không chỉ có vậy chúng ta còn thấy được sự tỉ mỉ, ân cần đối đãi với các con và Người có vốn học vấn sâu rộng.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Các địa danh được nhắc tới trong văn bản Dọc đường xứ Nghệ như: núi Hai Vai, núi Mã Phục, làng Yên Mã, núi Trống Thủng, núi Cờ Rách,...có ý nghĩa gì?
Trên đường đi, cậu bé Côn quan sát và nêu các câu hỏi về những gì?
Những câu hỏi và cách lí giải về sự kiện lịch sử cho thấy Côn là cậu bé có tâm hồn, suy nghĩ như thế nào? Em có nhận xét gì về tính cách của nhân vật này?
Câu chuyện được kể theo ngôi kể nào? Nêu tác dụng của việc sử dụng ngôi kể ấy trong văn bản Dọc đường xứ Nghệ.
Nội dung chính của tiểu thuyết Búp sen xanh của nhà văn Sơn Tùng là gì?
Cậu bé Côn phê phán điều gì và coi trọng giá trị nào ở nhân vật vua Thục?