Đoạn văn nêu lên những kiến thức khoa học liên quan đến ý tưởng ấy: …Không tôi nói hoàn toàn nghiêm túc đấy….tôi có thể bắt nó tan vụn ra thành bụi ngay.”
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Người kể chuyện theo ngôi kể nào? Chỉ ra tác dụng của ngôi kể này.
Viên trung sĩ đã nêu lên dự định gì về việc sử dụng “chất làm gì”?
Những chi tiết nào cho thấy đại tá không tin vào ý tưởng chất làm gỉ của viên trung sĩ?
Sự hình dung, tưởng tượng rất sinh động, phong phú về tác động của “chất làm gỉ” được tác giả thể hiện rõ ở những đoạn văn nào?
- Các đoạn văn:.............................................
- Liệt kê một số chi tiết thể hiện sự hình dung, tưởng tưởng sinh động:..................
Ý tưởng dùng “chất làm gỉ” để vô hiệu hóa tất cả các vũ khí làm bằng kim loại của viên trung sĩ có ý nghĩa gì?
Truyện kể về sự kiện gì? Hãy tóm tắt truyện trong khoảng 4-5 dòng.
Đọc mục Chuẩn bị (SGK Ngữ văn 7, tập một, trang 65) và cho biết:
- Tác giả truyện Chất làm gỉ là ai?
- Ông là người nước nào?
- Tác giả chuyên viết thể loại gì?
Kết thúc truyện có gì đặc sắc? Liệu đại tá có làm gì được viên trung sĩ không?
Hãy nêu nhận xét của em về tính cánh nhân vật đại tá trong truyện ngắn.