Dựa vào ý nghĩa của “Tam giác lửa” ở hình bên, em hãy nêu các cách dập tắt một đám cháy.
Muốn dập tắt một đám cháy cần thực hiện một hoặc đồng thời cả hai biện pháp sau:
+ Hạ nhiệt độ của chất cháy (nhiên liệu …) xuống dưới nhiệt độ cháy.
+ Cách li chất cháy (nhiên liệu …) với khí oxygen.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Ở điều kiện thường, oxygen không có tính chất nào sau đây?
(Có thể lựa chọn nhiều đáp án)
A. Thể khí.
B. Màu xanh nhạt.
C. Không mùi.
D. Tan tốt trong nước.
E. Nặng hơn không khí.
Vì sao không được dùng nước để dập tắt đám cháy xăng dầu hoặc cháy do chập điện?
Ở đầm nuôi tôm người ta thường lắp hệ thống “quạt nước” như hình bên. Hãy giải thích ý nghĩa của việc làm này.
Quạt nước ở đầm nuôi tôm
Một phòng học có chiều dài 12 m, chiều rộng 7 m và chiều cao 4 m.
Tại sao phòng học không nên đóng cửa liên tục?
Những trường hợp nào sau đây cần sử dụng các biện pháp hỗ trợ nhằm cung cấp nguồn oxygen cho hoạt động hô hấp?
(Có thể lựa chọn nhiều đáp án)
A. Người bệnh suy giảm hoặc mất khả năng hô hấp.
B. Người tham gia giao thông ở khu vực có chất lượng không khí xấu.
C. Thợ lặn làm việc dưới biển sâu trong một thời gian dài.
D. Vận động viên bơi lội đang thi đấu.
E. Các nhà du hành vũ trụ.
F. Nhân viên lái tàu đi qua hầm đường bộ.
G. Lính cứu hỏa đang chữa cháy.
Sự cháy và sự oxi hóa chậm có điểm chung là đều
A. tỏa nhiệt và phát sáng.
B. tỏa nhiệt và không phát sáng.
C. xảy ra sự oxi hóa và có tỏa nhiệt.
D. xảy ra sự oxi hóa và không phát sáng.
Để phân biệt 2 chất khí là oxygen và carbon dioxide, em nên lựa chọn cách nào dưới đây?
A. Quan sát màu sắc của 2 khí, khí nào không màu là oxygen, khí nào màu nâu là carbon dioxide.
B. Ngửi mùi của 2 khí, khí nào không mùi là oxygen, khí nào mùi xốc là carbon dioxide.
C. Oxygen nhẹ hơn không khí, carbon dioxide nặng hơn không khí.
D. Dẫn từng khí vào cây nến đang cháy, khí nào làm cây nến cháy tiếp thì đó là oxygen, khí nào làm tắt nến là carbon dioxide.
Một phòng học có chiều dài 12 m, chiều rộng 7 m và chiều cao 4 m.
Lượng oxygen trong phòng có đủ cho 50 em học sinh trong lớp học hô hấp trong mỗi tiết học 45 phút không? Biết rằng bình quân mỗi phút học sinh hít vào, thở ra 16 lần và mỗi lần hít vào sẽ lấy từ môi trường 100 mL khí oxygen.
Một phòng học có chiều dài 12 m, chiều rộng 7 m và chiều cao 4 m.
Em nên làm gì sau mỗi tiết học 45 phút?
Một phòng học có chiều dài 12 m, chiều rộng 7 m và chiều cao 4 m.
Học sinh trong lớp học
Tính thể tích không khí và thể tích oxygen có trong phòng học. Giả thiết oxygen chiếm 1/5 thể tích không khí trong phòng học đó.
Oxygen có trong những môi trường nào sau đây?
(Có thể lựa chọn nhiều đáp án)
A. Đất.
B. Nước.
C. Không khí.