Thứ bảy, 23/11/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

23/07/2024 100

Điều tra thực trạng sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu từ virus ở địa phương.

Có thể thực hiện theo gợi ý sau: Xác định mục tiêu, nội dung kiểm tra; Thiết kế phiếu điều tra; Tiến hành điều tra (địa điểm, đối tượng, thời gian, cách tiến hành); Tổng hợp kết quả điều tra và rút ra nhận xét về thực trạng (sử dụng bảng, biểu đồ để thể hiện kết quả điều tra); Đề xuất biện pháp khắc phục thực trạng trên.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Học sinh điều tra thực trạng sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu từ virus ở địa phương theo gợi ý sau:

- Xác định mục tiêu điều tra:

+ Phân tích và đánh giá được thực trạng sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu từ virus tại địa phương.

+ Đề xuất được biện pháp giúp người dân thay đổi thói quen dùng thuốc trừ sâu hóa học, nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

- Xác định nội dung điều tra:

+ Hiểu biết về thuốc trừ sâu từ virus.

+ Thực trạng sử dụng thuốc trừ sâu từ virus trong nông nghiệp.

+ Nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu từ virus của người dân.

- Thiết kế phiếu điều tra:

+ Sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm hoặc câu hỏi tự luận trả lời ngắn.

+ Có thể thiết kế trên giấy hoặc dùng google form.

- Tiến hành điều tra:

+ Địa điểm

+ Đối tượng (ai, số lượng)

+ Thời gian

+ Cách tiến hành

- Tổng hợp kết quả điều tra và rút ra nhận xét về thực trạng (có thể sử dụng bảng, biểu đồ để thể hiện kết quả điều tra).

- Từ kết quả điều tra, hãy đề xuất biện pháp khắc phục thực trạng trên.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy giải thích vì sao phage được sử dụng để làm vector chuyển gene.

Xem đáp án » 24/10/2022 305

Câu 2:

Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus để sản xuất chế phẩm sinh học. Cho biết cơ sở khoa học, quy trình công nghệ của các ứng dụng đó.

Xem đáp án » 24/10/2022 211

Câu 3:

Trong lúc thảo luận với nhau về chủ đề virus, bạn A nói “Virus sống kí sinh nội bào bắt buộc nên nó là đối tượng gây bệnh cho các sinh vật khác chứ hoàn toàn không có lợi”. Bạn B thì cho rằng “Mọi vật đều có hai mặt của nó – có lợi và có hại. Virus cũng thế”. Ý kiến của bạn nào là phù hợp? Vì sao?

Xem đáp án » 24/10/2022 199

Câu 4:

Hãy nêu vai trò của virus đối với đời sống và sản xuất của con người.

Xem đáp án » 24/10/2022 162

Câu 5:

Dựa vào Hình 30.2, hãy giải thích cơ chế tác động của interferon trong việc chống lại virus.

Dựa vào Hình 30.2, hãy giải thích cơ chế tác động của interferon trong việc chống lại virus. (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/10/2022 156

Câu 6:

Hãy nêu ra ít nhất ba lí do để thuyết phục người nông dân nên dùng thuốc trừ sâu sinh học trong trồng trọt.

Xem đáp án » 24/10/2022 154

Câu 7:

So với cách làm truyền thống, việc ứng dụng virus để sản xuất chế phẩm sinh học có những ưu điểm gì?

Xem đáp án » 24/10/2022 152

Câu 8:

Dựa vào Hình 30.3 và kiến thức đã học ở Bài 27, hãy nêu sự khác nhau giữa việc sản xuất thuốc trừ sâu từ virus và vi khuẩn.

Dựa vào Hình 30.3 và kiến thức đã học ở Bài 27, hãy nêu sự khác nhau giữa việc sản (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/10/2022 143

Câu 9:

Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp.

Xem đáp án » 24/10/2022 139

Câu 10:

Dựa vào Hình 30.1, hãy mô tả quá trình sản xuất insulin, interferon.

Dựa vào Hình 30.1, hãy mô tả quá trình sản xuất insulin, interferon. (ảnh 1)

Xem đáp án » 24/10/2022 136

Câu 11:

Khi sử dụng insulin để điều trị bệnh tiểu đường, người bệnh cần lưu ý những điều gì?

Xem đáp án » 24/10/2022 133

Câu 12:

Hãy trình bày một số thành tựu về ứng dụng virus trong y học.

Xem đáp án » 24/10/2022 89

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »