Để đo chiều dài lớp học, chọn thước đo ở hình 3.3 ….. thuận tiện.
Vì: …………………..
Để đo chiều dài lớp học, chọn thước đo ở hình 3.3 không thuận tiện.
Vì: Giới hạn đo của thước quá nhỏ so với chiều dài của lớp học dẫn đến phải đo nhiều lần nên sẽ xảy ra sự sai lệch không chính xác.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Cho các dụng cụ đo chiều dài: thước cuộn, thước học sinh, thước dây. Hãy chọn thước phù hợp để đo các đối tượng sau:
- Chiều dài quyển sách: ……….
- Chu vi miệng cốc: ……….
- Chiều dài lớp học: ……….
Thảo luận về cách đo chiều dài bằng thước:
Trước khi đo chiều dài một vật: …………..
Khi đo: …………..
Khi đọc kết quả đo: …………..
Ước lượng và kiểm tra lại bằng cách đo:
a) Chiều dài ngón tay trỏ của em: Ước lượng ……. Kết quả đo: …….
Vị trí nhìn cân như bạn A (hình 3.8) thì kết quả đo sẽ: ………
Vị trí nhìn cân như bạn C (hình 3.8) thì kết quả đo sẽ: ………
1. Khi đo thời gian chuyển động của một vật, nếu e bấm START/STOP trước hoặc sau lúc vật bắt đầu chuyển động thì kết quả đo sẽ ……….
Hãy đổi khối lượng của các đối tượng trong bảng dưới đây sang đơn vị kilôgam.
Đối tượng |
Khối lượng |
Khối lượng (kg) |
Con voi |
3 tấn |
|
Bao gạo |
2 yến |
|
Quyển sách |
500 g |
|
Bút chì |
7 000 mg |
|
Người ta dùng thước dây, thước cuộn trong những trường hợp nào:
- Thước dây: ………..
- Thước cuộn: ………..
Kết quả đo chiều dọc và chiều ngang của một quyển vở bằng thước học sinh:
- Chiều dọc quyển vở: ………
- Chiều ngang quyển vở: ……..
Ước lượng khối lượng chiếc cặp sách, rồi dùng cân để kiểm tra lại kết quả
- Ước lượng: …….
- Kết quả cân: …….