IMG-LOGO

Câu hỏi:

05/11/2022 100

Điền dấu phẩy hoặc dấu hai chấm vào ô trống.

Ngày tiễn biệt

Nhận được tin ngày trở về, chúng tôi quá đỗi vui mừng. Những người hàng xóm£ bạn bè thân thiết trong thời gian chúng tôi lưu trú ở đây và cả nhiều người ở xa, khi hay tin, cũng đến chia vui và bày tỏ sự luyến nhớ. Họ tặng chúng tôi những thứ cần thiết cho chuyến đi£ thuốc bổ£ thuốc chữa đau bụng £ thuốc bôi £ thuốc chống cảm gió£ thuốc cầm máu. Họ cũng tặng bánh kẹo£ đá lửa£ giấy lau£ quạt giấy £ bút lông. Trẻ em tặng những bức tranh vẽ phong cảnh đất nước. Thật là một khoảnh khắc tràn đầy tình thân ái!

 (Theo Nam biểu ký của Si-hô-ken Xây-si, Nguyễn Thế Anh dịch)

(*) Năm 1974, một nhóm thủy thủ Nhật Bản bị bão làm vỡ thuyền, dạt vào bờ biển nước ta và được ngư dân cứu sống. Trích đoạn này kể về ngày họ chia tay những người dân Việt Nam trong tình lưu luyến đặc biệt sau khi lưu trú ở đây một năm rưỡi.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Nhận được tin ngày trở về, chúng tôi quá đỗi vui mừng. Những người hàng xóm, bạn bè thân thiết trong thời gian chúng tôi lưu trú ở đây và cả nhiều người ở xa, khi hay tin, cũng đến chia vui và bày tỏ sự luyến nhớ. Họ tặng chúng tôi những thứ cần thiết cho chuyến đi: thuốc bổ, thuốc chữa đau bụng, thuốc bôi, thuốc chống cảm gió, thuốc cầm máu. Họ cũng tặng bánh kẹo, đá lửa, giấy lau, quạt giấy, bút lông. Trẻ em tặng những bức tranh vẽ phong cảnh đất nước. Thật là một khoảnh khắc tràn đầy tình thân ái!

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hoàn chỉnh các câu sau:

a. Anh Ẩn tham gia khiêu vũ để ...........................................................................

b. Bạn Hường đặt mua tạp chí Văn tuổi thơ để.......................................................

Xem đáp án » 05/11/2022 123

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »