IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 3 Tiếng Việt Tiếng Việt lớp 3 (Dành cho buổi học thứ 2): Trái Đất của chúng mình có đáp án

Tiếng Việt lớp 3 (Dành cho buổi học thứ 2): Trái Đất của chúng mình có đáp án

Tiếng Việt lớp 3 (Dành cho buổi học thứ 2) Tuần 32: Tiết 2 (trang 54) có đáp án

  • 1541 lượt thi

  • 2 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 2:

Điền dấu phẩy hoặc dấu hai chấm vào ô trống.

Ngày tiễn biệt

Nhận được tin ngày trở về, chúng tôi quá đỗi vui mừng. Những người hàng xóm£ bạn bè thân thiết trong thời gian chúng tôi lưu trú ở đây và cả nhiều người ở xa, khi hay tin, cũng đến chia vui và bày tỏ sự luyến nhớ. Họ tặng chúng tôi những thứ cần thiết cho chuyến đi£ thuốc bổ£ thuốc chữa đau bụng £ thuốc bôi £ thuốc chống cảm gió£ thuốc cầm máu. Họ cũng tặng bánh kẹo£ đá lửa£ giấy lau£ quạt giấy £ bút lông. Trẻ em tặng những bức tranh vẽ phong cảnh đất nước. Thật là một khoảnh khắc tràn đầy tình thân ái!

 (Theo Nam biểu ký của Si-hô-ken Xây-si, Nguyễn Thế Anh dịch)

(*) Năm 1974, một nhóm thủy thủ Nhật Bản bị bão làm vỡ thuyền, dạt vào bờ biển nước ta và được ngư dân cứu sống. Trích đoạn này kể về ngày họ chia tay những người dân Việt Nam trong tình lưu luyến đặc biệt sau khi lưu trú ở đây một năm rưỡi.

Xem đáp án

Nhận được tin ngày trở về, chúng tôi quá đỗi vui mừng. Những người hàng xóm, bạn bè thân thiết trong thời gian chúng tôi lưu trú ở đây và cả nhiều người ở xa, khi hay tin, cũng đến chia vui và bày tỏ sự luyến nhớ. Họ tặng chúng tôi những thứ cần thiết cho chuyến đi: thuốc bổ, thuốc chữa đau bụng, thuốc bôi, thuốc chống cảm gió, thuốc cầm máu. Họ cũng tặng bánh kẹo, đá lửa, giấy lau, quạt giấy, bút lông. Trẻ em tặng những bức tranh vẽ phong cảnh đất nước. Thật là một khoảnh khắc tràn đầy tình thân ái!


Bắt đầu thi ngay