Chủ nhật, 24/11/2024
IMG-LOGO

Câu hỏi:

22/07/2024 197

Em hãy trình bày các nội dung sau dưới dạng bảng:

Thời gian biểu hoạt động các ngày trong tuần của em.

 Xem lời giải  Xem lý thuyết

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Thời gian biểu các ngày trong tuần của em sẽ có thêm cột Chủ nhật so với bảng Thời khóa biểu của lớp. Các hàng sẽ không phải là số tiết mà sẽ là khoảng thời gian diễn ra các hoạt động trong ngày của em.

Sau đây là một phương án tạo bảng, em có thể sử dụng để nhập thời gian biểu hoạt động các ngày trong tuần của em.

Thời gian

Thứ Hai

Thứ Ba

Thứ Tư

Thứ Năm

Thứ Sáu

Thứ Bảy

Chủ nhật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Bản tin sau đây nói về kết quả thực hiện phong trào đọc sách của học sinh khối 6.

Bản tin “Phong trào đọc sách”

Trong những năm gần đây, số học sinh khối 6 của nhà trường yêu thích đọc sách đã tăng lên rõ rệt. Kết quả khảo sát của năm 2017 cho thấy, số học sinh yêu thích đọc sách là 230 em, chiếm 52% tổng số học sinh của khối. Số liệu này của các năm 2018 và 2019 lần lượt là 256 em (chiếm 64%) và 345 em (chiếm 78%). Phong trào đọc sách đang ngày càng được nhiều học sinh tích cực hưởng ứng.

Hãy bổ sung thông tin sau vào bảng: “Năm 2016, kết quả khảo sát học sinh khối 6 của nhà trường cho thấy có 175 em học sinh yêu thích đọc sách, chiếm 45% tổng số học sinh của khối.”

Xem đáp án » 10/11/2022 179

Câu 2:

Em hãy trình bày các nội dung sau dưới dạng bảng:

Thời khóa biểu của lớp.

Xem đáp án » 10/11/2022 167

Câu 3:

Bản tin sau đây nói về kết quả thực hiện phong trào đọc sách của học sinh khối 6.

Bản tin “Phong trào đọc sách”

Trong những năm gần đây, số học sinh khối 6 của nhà trường yêu thích đọc sách đã tăng lên rõ rệt. Kết quả khảo sát của năm 2017 cho thấy, số học sinh yêu thích đọc sách là 230 em, chiếm 52% tổng số học sinh của khối. Số liệu này của các năm 2018 và 2019 lần lượt là 256 em (chiếm 64%) và 345 em (chiếm 78%). Phong trào đọc sách đang ngày càng được nhiều học sinh tích cực hưởng ứng.

Em hãy tạo một bảng để trình bày cô đọng nội dung của bản tin trên.

Xem đáp án » 10/11/2022 163

Câu 4:

Em hãy xem lại nội dung cuốn sổ lưu niệm và cân nhắc xem phần nội dung nào nên được ở dạng bảng thì hợp lí hơn. Hãy trình bày lại nội dung đó.

Xem đáp án » 10/11/2022 157

Câu 5:

Muốn xóa một số hàng trong bảng, sau khi chọn các hàng cần xóa, em thực hiện lệnh nào sau đây?

Xem đáp án » 10/11/2022 103

Câu 6:

Em hãy sắp xếp lại thứ tự các bước để được thao tác tạo bảng đúng:

a) Chọn mũi tên nhỏ bên dưới Table.

b) Di chuyển chuột để chọn số hàng, số cột.

c) Chọn Insert.

Xem đáp án » 10/11/2022 102

Câu 7:

Em hãy soạn thảo bảng kết quả khảo sát trò chơi tập thể yêu thích ở Mục 1. Nếu cần bổ sung cột Tổng số để điền số học sinh cả lớp thích trò chơi tương ứng (bằng số học sinh nam cộng số học sinh nữ cùng thích trò chơi này) thì em sẽ chèn cột này vào vị trí nào của bảng? Em hãy chèn và điền số liệu cho cột Tổng số này.

Xem đáp án » 10/11/2022 87

Câu 8:

Trong quá trình làm việc với bảng em sẽ cần phải định dạng cho thông tin trong một cột, một hàng hoặc cả bảng. Hãy nêu cách chọn một cột, một hàng hay một bảng để định dạng cho thông tin trong đó.

Xem đáp án » 10/11/2022 86

Câu 9:

Bạn An đã nhập số hàng, số cột như Hình 12.1 để tạo bảng. Bảng được tạo sẽ có:

Media VietJack

Hình 12.1

Xem đáp án » 10/11/2022 74

LÝ THUYẾT

Lý thuyết Tin học 6 Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng | Kết nối tri thức

1. Trình bày thông tin ở dạng bảng

- Chúng ta có thể sử dụng bảng để trình bày thông tin một cách cô đọng.

- Bảng cũng thường được sử dụng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,... Từ bảng dữ liệu, em có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh, tổng hợp được thông tin.

2. Tạo bảng

- Các bước tạo bảng:

+ Bước 1: Chọn Insert.

+ Bước 2: Chọn mũi tên nhỏ bên dưới Table.

+ Bước 3: Di chuyển chuột để chọn số hàng, số cột (Hoặc chọn Insert Table rồi nhập số cột, số hàng như Hình 5.14).

Lý thuyết Tin học 6 Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng | Kết nối tri thức

- Nhập dữ liệu vào bảng: di chuyển con trỏ soạn thảo vào ô và nhập dữ liệu (để di chuyển con trỏ soạn thảo giữa các ô em sử dụng các phím mũi tên hoặc nháy chuột).

- Căn chỉnh lề cho dữ liệu trong ô tương tự căn lề cho văn bản.

3.     Định dạng bảng

- Đặt con trỏ soạn thảo trong bảng, nhóm thẻ Table Tools xuất hiện như hình 5.16.

Lý thuyết Tin học 6 Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng | Kết nối tri thức

- Cách chỉnh sửa bảng:

+ Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo trong bảng.

+Bước 2: Chọn thẻ Layout, chọn nút lệnh tương ứng.

- Các bước chèn thêm cột, hàng hoặc xóa cột, hàng:

+ B1: Đặt con trỏ soạn thảo vào ô trong bảng.

+ B2: Nháy chuột chọn Table Tools, chọn Layout.

+ B3: Chọn lệnh tương ứng trong nhóm lệnh  *Rows & Columns*

Lệnh Delete: Xóa cột hay hàng

Lệnh Insert Above: Thêm hàng bên trên hàng đã chọn.

Lệnh Insert Below: Thêm hàng bên dưới hàng đã chọn.

Lệnh Insert Left: Thêm cột bên trái cột đã chọn.

Lệnh Insert Right: Thêm cột bên phải cột đã chọn.

- Các bước gộp ô, tách ô:

+ B1: Đặt con trỏ soạn thảo vào ô trong bảng.

+ B2: Nháy chuột chọn Table Tools, chọn Layout.

+ B3: Chọn lệnh tương ứng trong nhóm lệnh  *Merge*

- Các bước điều chỉnh kích thước ô:

+ B1: Đặt con trỏ soạn thảo vào ô trong bảng.

+ B2: Nháy chuột chọn Table Tools, chọn Layout.

+ B3: Điền số thích hợp vào ô Heght (độ cao của hàng) và ô Width (độ rộng của cột) nhóm lệnh  *Cell Size*

Hoặc đưa con trỏ chuột vào đường biên của cột (hay hàng) cần thay đổi kích thước cho đến khi con trỏ có dạng mũi tên hai chiều thì kéo thả chuột sang trái, phải; hoặc lên trên, xuống dưới.

4. Thực hành

- Hoàn thành bài tập thực hành trong SGK.

- Lưu tệp văn bản cuốn sổ lưu niệm được lưu trữ trong thư mục quy định.