Xử lí tình huống sau.
Học sinh suy nghĩ, thảo luận nhóm để đưa ra phương án giải quyết cho tình huống trên.
Bắt đầu lên lớp 6, em có nhiều môn học, môn nào cũng có bài tập phải làm khiến em không còn thời gian đi đá bóng. Để có thể hoàn thành bài tập mà vẫn có thời gian cho sở thích đá bóng, em cần:
- Xây dựng thời gian biểu hợp lí để cân bằng thời gian.
- Tập trung, nghiêm túc thực hiện thời gian biểu, tránh mất thời gian.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Thiết kế sản phẩm thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân theo hướng dẫn sau:
- Lựa chọn một sản phẩm: tranh vẽ, bài thơ, truyện tranh,…
- Lựa chọn những đặc điểm thể hiện hình ảnh bản thân: về vẻ bề ngoài, sở thích, đức tính, năng lực,…
- Thiết kế sản phẩm.
- Tự tin giới thiệu sản phẩm.
Mô tả sự thay đổi của bản thân ở thời điểm hiện tại so với một năm trước. Đề xuất những việc làm phù hợp để phát triển vóc dáng của bản thân.
Thực hiện hướng dẫn sau để rèn luyện sự tập trung khi học trên lớp.
Gọi tên một số nét tính cách của em ( thân thiện, vui vẻ, hoà đồng, trách nhiệm,..) Nét tính cách nào tạo thuận lợi, khó khăn cho em trong sinh hoạt hằng ngày? Em sẽ làm gì để rèn luyện chính tính cách đó.
Chỉ ra những điều khác biệt của trường trung học cơ sở so với trường tiểu học
Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích của em.
Học sinh suy nghĩ, thực hiện việc xây dựng thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích.
Đọc câu chuyện của A. và chỉ ra vấn đề A. gặp phải. Theo em, A. cần thực hiện điều chỉnh bản thân như thế nào để khắc phục những vấn đề đó?
Chia sẻ những mong muốn của bản thân trong quan hệ với mọi người xung quanh.
Đọc tình huống sau và dự đoán nguyên nhân H. chưa hoà đồng với môi trường học tập mới.
Đọc lời tâm sự của M. và chỉ ra những điều làm cho M. tự tin vào bản thân.