- Thuận lợi:
+ Các bạn và thầy cô cởi mở giúp em đỡ ngại ngùng và giao tiếp tốt hơn.
+ Em đã biết được sở thích của mình và dự định sẽ theo đuổi nó.
+ Em đã xây dựng được thời gian biểu hợp lí.
- Khó khăn:
+ Em còn chưa kiểm soát được cảm xúc cá nhân tốt.
+ Nhiều bạn trong lớp còn khép mình, chưa muốn chơi với em.
+ Em còn chưa áp dụng được phương pháp học tập cho nhiều môn học.
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Thiết kế sản phẩm thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân theo hướng dẫn sau:
- Lựa chọn một sản phẩm: tranh vẽ, bài thơ, truyện tranh,…
- Lựa chọn những đặc điểm thể hiện hình ảnh bản thân: về vẻ bề ngoài, sở thích, đức tính, năng lực,…
- Thiết kế sản phẩm.
- Tự tin giới thiệu sản phẩm.
Mô tả sự thay đổi của bản thân ở thời điểm hiện tại so với một năm trước. Đề xuất những việc làm phù hợp để phát triển vóc dáng của bản thân.
Thực hiện hướng dẫn sau để rèn luyện sự tập trung khi học trên lớp.
Gọi tên một số nét tính cách của em ( thân thiện, vui vẻ, hoà đồng, trách nhiệm,..) Nét tính cách nào tạo thuận lợi, khó khăn cho em trong sinh hoạt hằng ngày? Em sẽ làm gì để rèn luyện chính tính cách đó.
Xử lí tình huống sau.
Học sinh suy nghĩ, thảo luận nhóm để đưa ra phương án giải quyết cho tình huống trên.
Chỉ ra những điều khác biệt của trường trung học cơ sở so với trường tiểu học
Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích của em.
Học sinh suy nghĩ, thực hiện việc xây dựng thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích.
Đọc câu chuyện của A. và chỉ ra vấn đề A. gặp phải. Theo em, A. cần thực hiện điều chỉnh bản thân như thế nào để khắc phục những vấn đề đó?
Chia sẻ những mong muốn của bản thân trong quan hệ với mọi người xung quanh.
Đọc tình huống sau và dự đoán nguyên nhân H. chưa hoà đồng với môi trường học tập mới.
Đọc lời tâm sự của M. và chỉ ra những điều làm cho M. tự tin vào bản thân.