Với mỗi nội dung đánh giá, hãy xác định mức độ phù hợp nhất.
Học sinh tự đánh giá theo các tiêu chí.
TT |
Nội dung đánh giá |
Đúng |
Gần đúng |
Chưa đúng |
1 |
Em đã chủ động giao tiếp với các thầy cô, các bạn trong lớp, trong trường. |
x |
|
|
2 |
Em biết cách để xây dựng và giữ gìn mối quan hệ với thầy cô, bạn bè. |
|
x |
|
3 |
Em biết cách lắng nghe và duy trì cuộc nói chuyện, |
|
x |
|
4 |
Em có thể nhận diện một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ ở trường. |
|
x |
|
5 |
Em biết cách giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè. |
x |
|
|
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Xây dựng sổ tay giao tiếp của lớp
- Trang trí một tờ giấy để tên em, góp vào sổ tay của lớp:
- Mỗi ngày ghi lại câu nói ấn tượng, thú vị của bạn hoặc em vào tờ giấy.
- Luôn bổ sung và giữ gìn trang giấy này đến cuối năm để cả lớp đóng lại thành cuốn sổ tay làm kỉ vật.
Thực hành kĩ năng đặt câu hỏi theo gợi ý:
- Cậu nghĩ sao, nếu?
- Cậu có cho rằng,..?
- Giả sử... thì cậu nghĩ như thế nào?
Không nên:
- Áp đặt suy nghĩ của mình với người khác.
- Nói những câu khẳng định.
Trong giờ học, khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời, em lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây? Vì sao?
Lựa chọn và thực hành những cách phù hợp với mình đề giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
Vận dụng các bước giải quyết vấn đề để giải quyết tình huống sau:
Thực hành kĩ năng lắng nghe theo gợi ý sau:
- Mắt nhìn về phía người nói trong quá trình nói chuyện.
- Sử dụng ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ để truyền tải thông điệp.
Không nên:
- Lơ đãng, làm việc riêng khi nghe người khác nói.
- Nói tranh phần hoặc chen ngang khi người khác nói.