Dựa vào tình huống sau, em hãy:
- Đánh dấu X vào nếu là đặc điểm của A.
- Đánh dấu X vào nếu là đặc điểm của em.
STT |
Biện pháp |
Kết quả rèn luyện |
1 |
Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khác. |
Em không giận giữ vô cớ với mọi người xung quanh. |
2 |
Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình. |
Em vui vẻ và có thời gian để làm những công việc mình yêu thích. |
3 |
Hít thật sâu và thở ra chậm để giảm tức giận. |
Em đã bình tĩnh hơn, không còn cáu giận mọi người xung quanh. |
4 |
Không phản ứng, không nói khi đang bực tức. |
Em đã bình tĩnh hơn, không còn cáu giận mọi người xung quanh. |
5 |
Mở lòng chia sẻ khi mình đã có đủ bình tĩnh. |
Em đã hiểu và chia sẻ với mọi người xung quanh, tránh việc cáu giận với mọi người xung quanh. |
Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 400k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết
Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào trường trung học cơ sở
Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân
Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
Đánh dấu X vào mức độ tương ứng với việc thực hiện các hướng dẫn của em để thích ứng tốt hơn với sự thay đổi của bản thân và môi trường học tập mới.
Bạn H. đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em đề xuất biện pháp giúp bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
Viết các thông tin vào bảng dưới đây để thực hiện ba sở thích của em.
Tìm hiểu những mong muốn của bản thân.
a. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp nhất với mong muốn của em.
b. Đánh dấu X vào dưới những biện pháp em đã thực hiện để giúp mọi người đều vui vẻ.