IMG-LOGO

Câu hỏi:

12/05/2023 100

Dựa vào bảng 2.1, bảng 2.2 và thông tin trong bài, hãy:

- Cho biết một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới.

- Trình bày tình hình hoạt động du lịch ở Việt Nam.

Dựa vào bảng 2.1, bảng 2.2 và thông tin trong bài, hãy: - Cho biết một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới.  - Trình bày tình hình hoạt động du lịch ở Việt Nam.  (ảnh 1)

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Yêu cầu số 1: Một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới

- Loại hình du lịch là hình thức phân nhóm hoạt động du lịch theo một hoặc một số tiêu chí nhất định nhằm phục vụ nhu cầu khác nhau của khách.

- Có nhiều cách phân loại loại hình du lịch, trong đó phổ biến là: phân loại theo phương tiện di chuyển và mục đích chuyến đi.

* Cách phân loại thứ nhất - Phân loại theo loại hình di chuyển:

- Đây là cách phân loại loại hình du lịch theo phương tiện di chuyển dựa trên phương tiện giao thông chủ yếu của khách du lịch được sử dụng trong chuyến đi, gồm: du lịch đường bộ; du lịch đường sắt; du lịch đường thuỷ (sông, biển) và du lịch đường hàng không.

- Hiện nay, trên thế giới, loại hình giao thông vận tải đường bộ và đường hàng không chiếm tỉ trọng lớn về số lượt khách du lịch quốc tế đến.

* Cách phân loại thứ hai - Phân loại theo mục đích chuyến đi:

- Dựa trên mục đích chính trong chuyến đi của du khách, loại hình du lịch này sẽ được phân thành 2 nhóm:

+ Nhóm 1 - du lịch công vụ và kinh doanh: mục đích chính của du khách theo loại hình du lịch này là thực hiện các công việc chung của tổ chức hoặc thực hiện các công việc kinh doanh cá nhân, như: tham dự hội nghị, hội thảo, triển lãm thương mại, mua bán hàng hóa nhằm thu lợi nhuận,... Loại hình du lịch này thường phát triển ở các đô thị lớn.

+ Nhóm 2 - du lịch cá nhân, loại hình này gồm tất cả các mục đích du lịch, không nằm trong du lịch công vụ và kinh doanh. Các loại hình du lịch trong nhóm này bao gồm: nghỉ lễ, nghỉ dưỡng, giải trí; thăm thân nhân; giáo dục và đào tạo; chăm sóc sức khỏe và y tế; tâm linh; mua sắm; quá cảnh; thực hiện công tác thiện nguyện.

- Khách du lịch thực hiện chuyến đi với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm tỉ trọng lớn nhất và không ngừng tăng lên, tiếp đến là loại hình du lịch thăm thân nhân, sức khỏe và tâm linh.

* Yêu cầu số 2: Tình hình hoạt động du lịch Việt Nam

- Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

- Các loại hình du lịch phổ biến trên thế giới đều được phát triển tại Việt Nam. Điều này góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng cho sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế đến tham quan.

+ Trong giai đoạn 2010 - 2019, khách du lịch quốc tế đến tăng từ 5 triệu lượt lên 18 triệu lượt người, doanh thu du lịch tăng từ 96 nghìn tỉ đồng lên 755 nghìn tỉ đồng.

+ Năm 2020, số lượt khách du lịch quốc tế đạt 3,8 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt 312 nghìn tỉ đồng. Ngành du lịch đóng góp 6,5 - 7% GDP cả nước và tạo ra khoảng 3 triệu việc làm, trong đó có 870 nghìn lao động trực tiếp.

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cho ví dụ về các loại tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch văn hóa ở nước ta.

Xem đáp án » 12/05/2023 261

Câu 2:

Dựa vào thông tin trong bài hãy:

- Chứng minh tài nguyên du lịch trên thế giới đa dạng, phong phú.

- Các nhận xét sự phân bố các điểm du lịch trên thế giới.

Xem đáp án » 12/05/2023 118

Câu 3:

Trình bày và cho ví dụ về các định hướng phát triển du lịch Việt Nam

Xem đáp án » 12/05/2023 102

Câu 4:

Dựa vào hình 2.6, hình 2.7 và thông tin trong bài, em hãy trình bày:

- Một số xu hướng phát triển du lịch trên thế giới.

- Các định hướng chủ yếu trong phát triển du lịch ở Việt Nam.

Dựa vào hình 2.6, hình 2.7 và thông tin trong bài, em hãy trình bày: - Một số xu hướng phát triển du lịch trên thế giới. - Các định hướng chủ yếu trong phát triển du lịch ở Việt Nam. (ảnh 1)

Xem đáp án » 12/05/2023 81

Câu 5:

Vậy tài nguyên du lịch trên thế giới đa dạng và phong phú như thế nào? Đâu là loại hình du lịch phổ biến trên thế giới? Các xu hướng phát triển du lịch trên thế giới hiện nay? Những cơ hội việc làm trong ngành du lịch ra sao?

Xem đáp án » 12/05/2023 78

Câu 6:

Hãy sưu tầm tài liệu và mô tả vị trí công việc ngành nghề liên quan đến du lịch hiện nay.

Xem đáp án » 12/05/2023 75

Câu 7:

Chọn một số loại hình du lịch được phân loại theo mục đích di chuyển và tìm hiểu về đặc điểm phát triển phân bố của loại hình du lịch đó trên thế giới.

Xem đáp án » 12/05/2023 57