IMG-LOGO

Câu hỏi:

12/05/2023 76

Hãy sưu tầm tài liệu và mô tả vị trí công việc ngành nghề liên quan đến du lịch hiện nay.

 Xem lời giải

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

(*) Tham khảo:

- Vị trí công việc: Quản lý du lịch

+ Những người quản lý du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng với các báo cáo, đề án, hồ sơ… Bên cạnh đó họ cũng chịu trách nhiệm trong việc gặp gỡ đối tác, tham dự hội thảo, tham gia các đợt quảng bá du lịch, đến nhiều nơi để tham quan, khảo sát, học hỏi, áp dụng kiến thức cho doanh nghiệp mình. Chính vì vậy những nhà quản lý du lịch thường có mối quan hệ rộng, am hiểu và có kỹ năng giao tiếp tốt.

+ Với các nhà quản lý doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch, tài nguyên du lịch (ví dụ như Quản lý nhà hàng, khách sạn…), ngoài kiến thức chung về du lịch và quản lý, họ còn cần có chuyên môn trong từng lĩnh vực cụ thể để lãnh đạo nhân viên và các bộ phận dưới quyền. 

+ Lương khởi điểm: 10.000.000 - 15.000.000 VND  và phụ cấp,…

- Vị trí công việc: điều hành du lịch

+ Nhiệm vụ chính của những người điều hành du lịch (ví dụ Điều hành tour,...) là phân công việc cho các hướng dẫn viên, tiếp nhận thông tin từ các chương trình du lịch về yêu cầu của khách, những vấn đề phát sinh trong tour để phối hợp với các bộ phận và cơ quan chức năng giải quyết, đồng thời nhận và giải quyết những khiếu nại của khách sau khi tour kết thúc. Bên cạnh đó họ còn có nhiệm vụ điều phối những người điều khiển phương tiện đưa đón và phục vụ khách (nếu có). 

+ Mặc dù người điều hành du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng thoải mái nhưng hay phải chịu áp lực khá lớn với lượng thông tin khổng lồ đổ về từ các tour, đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch.

+ Lương khởi điểm: 6.000.000 - 10.000.000 VND và phụ cấp,…

- Vị trí công việc: nhân viên marketing du lịch

+ Là những người đảm nhận công việc nghiên cứu thị trường du lịch, tìm hiểu nhu cầu của khách cũng như những gì doanh nghiệp mình đã làm và cần làm để có hướng phát triển phù hợp, vừa đáp ứng đúng sản phẩm cần thiết, vừa thu lợi nhuận cao, giảm thiểu những rủi ro không mong muốn. Bên cạnh đó, họ cũng tiến hành các nghiên cứu thị trường khác theo yêu cầu của nhà quản lý, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng chương trình quảng bá cho từng sản phẩm du lịch với các mức giá cả, chất lượng để khách hàng dễ tiếp cận và chọn lựa. 

+ Công việc này đòi hỏi sự di chuyển thường xuyên để giao dịch với khách hàng, đối tác nên phù hợp với những bạn trẻ năng động. Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác, marketing đang chiếm vị trí ngày càng quan trọng trong các doanh nghiệp du lịch vì thị hiếu, tâm lý khách hàng ngày một phức tạp và thị trường trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Hơn nữa với công việc này, những bạn học về marketing (mà không phải ngành du lịch) cũng có thể làm được, chỉ cần có sự nhanh nhạy và đam mê khám phá thị trường du lịch.

+ Lương khởi điểm: 4.000.000 - 6.000.000 VND và % doanh thu, phụ cấp,…

Câu trả lời này có hữu ích không?

0

Gói VIP thi online tại VietJack (chỉ 200k/1 năm học), luyện tập gần 1 triệu câu hỏi có đáp án chi tiết

ĐĂNG KÝ VIP

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Cho ví dụ về các loại tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch văn hóa ở nước ta.

Xem đáp án » 12/05/2023 261

Câu 2:

Dựa vào thông tin trong bài hãy:

- Chứng minh tài nguyên du lịch trên thế giới đa dạng, phong phú.

- Các nhận xét sự phân bố các điểm du lịch trên thế giới.

Xem đáp án » 12/05/2023 118

Câu 3:

Dựa vào bảng 2.1, bảng 2.2 và thông tin trong bài, hãy:

- Cho biết một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới.

- Trình bày tình hình hoạt động du lịch ở Việt Nam.

Dựa vào bảng 2.1, bảng 2.2 và thông tin trong bài, hãy: - Cho biết một số loại hình du lịch phổ biến trên thế giới.  - Trình bày tình hình hoạt động du lịch ở Việt Nam.  (ảnh 1)

Xem đáp án » 12/05/2023 102

Câu 4:

Trình bày và cho ví dụ về các định hướng phát triển du lịch Việt Nam

Xem đáp án » 12/05/2023 102

Câu 5:

Dựa vào hình 2.6, hình 2.7 và thông tin trong bài, em hãy trình bày:

- Một số xu hướng phát triển du lịch trên thế giới.

- Các định hướng chủ yếu trong phát triển du lịch ở Việt Nam.

Dựa vào hình 2.6, hình 2.7 và thông tin trong bài, em hãy trình bày: - Một số xu hướng phát triển du lịch trên thế giới. - Các định hướng chủ yếu trong phát triển du lịch ở Việt Nam. (ảnh 1)

Xem đáp án » 12/05/2023 82

Câu 6:

Vậy tài nguyên du lịch trên thế giới đa dạng và phong phú như thế nào? Đâu là loại hình du lịch phổ biến trên thế giới? Các xu hướng phát triển du lịch trên thế giới hiện nay? Những cơ hội việc làm trong ngành du lịch ra sao?

Xem đáp án » 12/05/2023 78

Câu 7:

Chọn một số loại hình du lịch được phân loại theo mục đích di chuyển và tìm hiểu về đặc điểm phát triển phân bố của loại hình du lịch đó trên thế giới.

Xem đáp án » 12/05/2023 57